Tình huống cứu Par khó tin của Rory McIlroy tại Waste Management Phoenix Open 2023

Rory McIlroy gặp nhiều khó khăn trong vòng 1 Waste Management Phoenix Open 2023.

Golfer số 1 thế giới hiện tại, Rory McIlroy đã giành chiến thắng trong hai sự kiện PGA Tour gần đây nhất mà anh tham dự, đó la Tour Championship và CJ Cup. Sau khi giành được danh hiệu Rolex Series đầu tiên tại DP World Tour, tuần này McIlroy tham dự Waste Management Phoenix Open, sự kiện đầu tiên tại PGA Tour trong năm 2023 của anh.

Thông thường thì Rory McIlroy không thi đấu tại giải đấu này hàng năm, đây mới chỉ là lần thứ hai anh góp mặt tại TPC Scottsdale. Lý do không phải vì không khí ồn ào của giải đấu, mà do lịch trình hàng năm của anh và cũng vì thiết kế của sân golf này không phù hợp với lối chơi của Rory. Anh cho rằng các khu vực cát tại TPC Scottsdale gây khó khăn cho cú phát bóng của anh và đương nhiên anh không thích điều đó. Tuy nhiên do đây là một trong số các sự kiện được chỉ định bắt buộc tham dự của PGA Tour, nên Rory phải góp mặt vì trước đó anh đã bỏ qua Sentry Tournament Of Champions.

Thực tế vòng 1 vừa qua là một thử thách lớn khi gió luôn ở mức 15 – 20 dặm/giờ và Rory chỉ phát bóng trúng 4/14 fairway của TPC Scottsdale. Là golfer có xu hướng đánh bóng fade, nên khi gió lớn luôn thổi từ trái qua phải đã khiến Rory gặp rất nhiều khó khăn. Một trong những tình huống đáng nhớ nhất của Rory là ở hố 11 par 4, cú phát bóng của anh đã hướng rất nhiều về bên phải và suýt chút nữa đã bay ra khỏi hàng rào của sân. Bóng nằm ở vị trí khó, nhưng may cho Rory là anh vẫn có thể thực hiện một cú đánh tại đó. Và anh đã có một tình huống xử lý đẳng cấp bằng gậy wedge khi cứu bóng lên được green trong sự ngỡ ngàng của các khán giả và hoàn thành hố với điểm Par.

Vòng 1 của Rory McIlroy đã khép lại với kết quả 73 gậy (+2), anh đang tạm xếp vị trí đồng hạng 82. Trong lần đầu tiên tham dự Waste Management Phoenix Open vào năm 2021, Rory đã kết thúc giải ở hạng T13.