Top 5 golfer châu Á xuất sắc nhất thời đại

Nhật Bản và Hàn Quốc từ lâu đã là đất nước nuôi dưỡng những tài năng tiềm ẩn cho nền golf thế giới nhưng theo những khảo sát gần đây, bắt đầu xuất hiện các "ngôi sao" từ các quốc gia khác ở Thái Lan, Đài Loan và Trung Quốc.

Trang FOX Sports Asia đã đưa ra bảng xếp hạng top 5 tay golf hàng đầu khu vực châu Á như sau:

Yang Young-eun (Hàn Quốc)

Danh sách những tay golf hàng đầu Châu Á sẽ không thể hoàn thành nếu như  thiếu đi golfer Yang Yong Eun của Đại Hàn. Anh chính là tay golf châu Á duy nhất đã từng giành chức vô địch tại USPGA vào năm 2009. Chiến thắng của Yang đáng chú ý hơn cả bởi vì nó đánh dấu lần đầu tiên Tiger Woods thất bại tại một giải major sau khi dẫn đầu vào vòng chung kết.

Danh tiếng của Y.E. Yang ở giới golf Mỹ cũng thật sự kinh ngạc với 11 danh hiệu chỉ trong vòng 4 tour đấu. Với hai lần tham gia PGA Tour và 3 lần góp mặt ở European Tour, đây thực sự là một con số ấn tượng cho một golfer bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 19.

K.J. Choi (Hàn Quốc)

Cũng là một tay golf bắt đầu sự nghiệp khá muộn, Choi bắt đầu chơi golf ở tuổi 16. Anh cũng là tay golf thi đấu khá bền bỉ tại PGA Tour trong suốt những năm đầu của thế kỷ 21. Ông dành 8 danh hiệu trong sự nghiệp của mình, trong đó phải kể đến chức vô địch The Players Championship năm 2011.

Với 22 danh hiệu trong sự nghiệp 16 năm của mình, ông đánh dấu một cột mốc quan trọng bằng tấm vé tham dự giải Masters danh giá vào năm 2004. Choi cũng có những màn thi đấu khá xuất sắc với kết quả chỉ thua người chiến thắng là Phil Mickelson duy nhất 3 gậy.

Park In-bee (Hàn Quốc)

Hàn Quốc dường như có một "hệ thống chuyên nghiệp" để tạo nên những tay golf nữ thành công nhất. Trong đó, phải kể đến những thành tích vang dội của nữ hoàng golf Park In-bee. Sau khi trở thành tay chơi chuyên nghiệp vào năm 2006, Park mất hai năm để giành danh hiệu đầu tiên.

Trước khi giành được chức vô địch LPGA, Park In-bee còn bổ sung vào bộ sưu tập của cô 16 chiến thắng chỉ trong khoảng thời gian 3 năm chinh chiến trên trường golf quốc tế. Cô còn góp mặt vào danh sách 7 tay golf duy nhất đạt được 4 chức vô địch các giải major trên thế giới.

Mặc dù, Park đã có một khoảng thời gian tạm ngưng sự nghiệp do vướng phải chấn thương vai và đối mặt với những tin đồn về việc phải giải nghệ, cô vẫn tự tin khẳng định về phong độ thi đấu khó có thể vượt qua của một tay golf nhà nghề bằng huy chương vàng tại Olympic Rio de Janeiro.

Yani Tseng (Đài Loan)

Được mệnh danh là golfer bất khả chiến bại trên các sân golf trong và ngoài nước, Tseng chính thức trở thành một tay golf chuyên nghiệp vào năm 2007. Ngay sau đó, vào năm 2008, cô đã giành được chức vô địch lần đầu tiên tại Women's US Open cùng 4 giải major liên tục trong 3 năm tiếp theo.

Tseng còn là golfer trẻ nhất từng đoạt chức vô địch LPGA Championship, golf thủ đạt được 2 triệu USD tiền thưởng nhanh nhất trong sự nghiệp cùng danh hiệu golfer nữ trẻ nhất giành chiến thắng 3 giải major. Chưa hết cô còn chiến thắng ở hạng mục ở cả nam và nữ khi là tay golf duy nhất giành 5 giải major. 

Tseng được xếp hạng số 1 trong 109 tuần liên tiếp. Tuy nhiên không rõ vì lý do nào mà thành tích của cô giảm sút đáng kể từ giữa năm 2012. Tay golf người Đài Loan dường như đánh mất phong độ của mình khi không giành được bất cứ chiến thắng nào tại LPGA kể từ năm 2014. 

Lydia Ko (New Zealand)

Là một đại diện tiêu biểu cho làng golf xứ New Zealand, nhưng Lydia Ko lại được sinh ra tại Hàn Quốc. Vào tháng 1/2012, cô trở thành người trẻ nhất từng giành được chiến thắng tại một tour đấu của châu Úc khi cô tham gia Australian LPG tour. Giữ vững phong độ của một tay golf trẻ đầy nhiệt huyết, cô trở thành golfer trẻ tuổi nhất vô địch LPGA Tournament vào cùng năm 2012 khi thi đấu tại CN Canadian Women’s Open với tư cách một tay golf nghiệp dư.

Sau khi đặt bước chân trên con đường thi đấu chuyên nghiệp, Lydia giành được tới 19 chiến thắng ấn tượng chỉ trong vòng ba năm thi đấu. Ko cũng đã giành một huy chương bạc tại Thế vận hội Rio.

Mới chỉ 19 tuổi nhưng cô đã giành được tới 25 chức vô địch tại các tour đấu lớn nhỏ. Nếu vẫn giữ vững được phong độ này thì trong tương lai, giới golfer nữ thế giới lại có thêm được một tay golf nữ thành công nhất mọi thời đại. 

Vượt mặt Zach Johnson, Andrew Landry vô địch Valero Texas Open