Từ chật vật qua cắt loại, Adam Svensson giành danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour

Golfer 28 tuổi người Canada Adam Svensson đã lần đầu tiên chiến thắng trên PGA Tour sau chức vô địch RSM Classic 2022.

Adam Svensson giành 1,458 triệu đô-la cho chức vô địch.

Adam Svensson đã có một khởi không tốt tại RSM Classic 2022 khi đánh 73 gậy +1 ở vòng đầu tiên và xếp hạng T108. Đến vòng 2, Svensson kịp thời trở lại với 64 gậy -6 để vượt qua cắt loại. Bất ngờ đã đến ở vòng 3 khi golfer Canada có màn bứt tốc ấn tượng, anh đánh 62 gậy (-8) để vươn lên vị trí thứ 3 trước khi bước vào vòng chung kết.

Cuối cùng, thành tích 64 gậy ở vòng 4 đã giúp Adam Svensson vô địch RSM Classic 2022 với tổng điểm -19, 2 gậy cách biệt so với Brian Harman, Callum Tarren và Sahith Theegala. Điểm mạnh của Svensson ở giải đấu lần này và đặc biệt là ở vòng chung kết đó là khả năng putting. Ở 18 hố cuối, tổng khoảng cách gạt bóng của anh lên tới 150 feet (trung bình hơn 8,3 feet/hố), màn trình diễn này giúp anh có vòng bogey-free cùng 6 birdie.

Adam Svensson gạt bóng rất tốt ở giải lần này.

Adam Svensson năm nay 28 tuổi và có được tấm thẻ thành viên PGA Tour từ 2019. Dù có nhiều thời điểm thăng hoa, nhưng anh lại thiếu đi sự ổn định cần thiết. Theo chia sẻ từ golfer này, kể từ khi nghiêm túc coi việc thi đấu golf là một công việc từ năm 2022, anh mới đạt được những sự tiến bộ rõ rêt. Những nỗ lực tập luyện chăm chỉ một vài năm gần đây chính là yếu tố quan trọng nhất giúp Svensson đạt được thành quả lần này.