USGA cho phép sử dụng 5 gậy driver mới

Tuần này, Sentry Tournament of Champions, giải PGA Tour đầu tiên trong năm 2023 có thể sẽ xuất hiện những cây gậy driver mới được USGA thêm vào danh sách gậy theo quy chuẩn.

 

Callaway Paradym

Trong tuần này, chi tiết chiếc driver mới nhất đến từ hãng Callaway mới được công bố. Chúng ta có thể thấy dòng chữ “Forged Carbon” và “Jailbreak A.I.” được ghi trên đầu gậy, ám chỉ về vật liệu carbon được sử dụng và áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào thiết kế, sản xuất.

Cobra Aerojet

Thông tin chi tiết về dòng Aerojet sẽ được công bố vào tuần sau, nhưng trong danh sách xác nhận của USGA cho biết sẽ có 3 phiên bản, Aerojet tiêu chuẩn, Aeroje Max và Aeroje LS.

Ping G430

PING G430 khả năng sẽ được công bố vào cuối tháng này, tuy nhiên chiếc driver này đã được USGA cho phép sử dụng từ trước đó. Nổi bật, Keegan Bradley với chiếc G430 LST đã vô địch Zozo Championship hồi tháng 10 năm ngoái.

Các phiên bản của G430 bao gồm: G430 Max, G430 SFT và G430 LST.

Một trong những thay đổi đáng chú ý của dòng gậy này là dòng chữ Carbonfly Wrap” (bọc carbon), ám chỉ nguyên liệu carbon được sử dụng.

Srizon ZX Mk II

Srizon sẽ có thêm 3 phiên bản driver nữa, đó là ZX5 LS Mk II, ZX5 Mk II và ZX7 Mk II. Các phiên bản này đều được đề “Rebound Frame” (khung đàn hồi), công nghệ được Srizon giới thiệu vào 2021.

TaylorMade Stealth 2

Tiếp nối cú “hit” năm ngoái, Stealth 2 sẽ bao gồm 3 phiên bản mới Stealth 2 tiêu chuẩn; Stealth 2 Plus và Stealth 2 HD. TaylorMade là hãng đầu tiên sử dụng carbon vào mặt gậy.