Ưu và nhược điểm khi mua đồ golf online

Trong thời đại thương mại điện tử bùng nổ, mua đồ online giúp mọi người tiết kiệm thời gian, nhiều tiện lợi khác và đối với mua đồ golf cũng vậy. Tuy nhiên có không ít những vấn đề mà các golfer cần lưu ý khi đặt mua đồ golf online.

Nếu như trước đây, mỗi khi cần mua sắm gậy, quần áo hay phụ kiện golf là các golfer thường lựa chọn việc đi đến các shop để sắm những món đồ mình ưng ý. Tuy nhiên kể từ khi dịch vụ bán hàng onlien phát triển và đặc biệt khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã làm thay đổi thói quen của hầu hết người tiêu dùng và mua sắm online trở thành phương án tối ưu. Chỉ cần ngồi đâu đó với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng là “cả thế giới thu gọn trong lòng bàn tay”.

Mua sắm online có những ưu nhược điểm gì?

Thế nhưng cũng chính từ những tiện ích này đã kéo theo hệ lụy và những trường hợp “dở khóc, dở cười” khi những món đồ đặt trên mạng khác xa với thực tế, thậm chí còn là những cú lừa ngoạn mục. Hãy cùng GolfNews điểm qua một vài ưu, nhược điểm của việc mua sắm đồ golf online nhé.

Ưu điểm

  1. Dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau như: trang web, MXH (Facebook, Instagram…). Đặc biệt có những trang web cung cấp dịch vụ so sánh giá sản phẩm từ các trang web khác đã hỗ trợ người tiêu dùng rất tốt trong việc mua hàng online.
  2. Hình thức trực tuyến cung cấp rất đa dạng các loại sản phẩm dịch vụ từ kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã... luôn được cập nhật thường xuyên trên thị trường cùng những xu thế mới nhất đặc biệt là mặt hàng quần áo.
  3. Chủ động về thời gian, tiết kiệm chi phí: Mua sắm online cực kỳ thích hợp với những người bận rộn, thay vì phải lang thang hàng giờ liền ở các shop bán đồ golf, bạn có thể ngồi nhà và chọn món hàng ưa thích bằng cách click chuột. Bạn sẽ chỉ mất từ 15 đến 30 phút để tìm được món hàng mình cần.
Trong thời kì dịch bệnh bùng phát, mua sắm online trở thành một xu hướng mới trong kỉ nguyên số 4.0.

Nhược điểm

  1. Người tiêu dùng không thể tìm hiểu trực tiếp về sản phẩm trước khi mua hàng: Khác với hình thức mua sắm truyền thống (có thể nhìn, cẩm, đánh giá trực tiếp sản phẩm), mua sắm trực tuyến hạn chế người tiêu dùng trong việc đánh giá các sản phẩm. Chỉ có thể nhìn thấy hình ảnh sản phẩm qua thiết bị kết nội mạng – thường tiềm ẩn rủi ro là không giống với sản phẩm thật vầ thậm chí còn có trường hợp nhận phải hàng fake, kém chất lượng.
  2. Tiếp cận các thông tin về an toàn/cảnh báo của sản phẩm cũng khó khăn hơn so với hình thức mua sắm truyền thống: Khi người tiêu dùng xem sản phẩm qua thiết bị có màn hình nhỏ như điện thoại. Trong một số trường hợp, người tiêu dùng thậm chí bỏ qua phần điều kiện và điều khoản vì màn hình quá nhỏ trong khi đó phần này bao gồm những nội dung rất quan trọng liên quan đến đổi – trả sản phẩm, giao nhận, bảo hành …
  3. Kênh phân phối cũng là vấn đề đối với mua hàng online: Với hình thức mua sắm truyền thống, sản phẩm được phân phối trực tiếp đến cửa hàng thì với mua sắm online, hàng hóa lại được phân phối qua các sàn giao dịch điện tử, trang web đấu giá, MXH…. Người tiêu dùng rất khó xác định nhà sản xuất, nhà phân phối.
  4. Tiềm ẩn nhiều rủi ro khi shop giao hàng tráo đồ, mất đồ….
​Khi mua sắm online, các golfer cần lựa chọn những shop có uy tín để tránh trường hợp "mất tiền mua thêm bực" vào người nhé.

Có thể thấy rằng bên cạnh những mặt lợi thì rủi ro của chúng cũng không hề nhỏ và thực tế cũng đã có rất nhiều khách hàng đã bị lừa. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các golfer bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích để trở thành những người mua hàng thông thái và sở hữu những món đồ golf đúng chuẩn yêu thích đến từ những shop bán đồ uy tín nhé!

Asia-Pacific Amateur Championship: Con đường đến với The Masters và The Open