VENEZIA BEACH – “TÁC PHẨM” NGHỆ THUẬT CỦA THỊ TRƯỜNG HỒ TRÀM-BÌNH CHÂU

Giá trị nghệ thuật tinh tế trong từng thiết kế, kết hợp hài hòa giữa hai phong cách kiến trúc chủ đạo là đặc trưng của Venezia Beach, tạo cho tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp này vẻ đẹp lộng lẫy, nổi bật giữa thiên nhiên miền duyên hải phía Nam.

Ngôn ngữ thiết kế hòa quyện giữa yếu tố nghệ thuật và xu hướng thời đại

Nhà phát triển Hưng Vượng Developer (HVD) đã tinh chọn hai phong cách kiến trúc Art Decor và Venetian Gothic (Venetian) để “thổi” vào Venezia Beach sắc màu Italy lịch lãm, lần đầu hiện diện tại Hồ Tràm-Bình Châu.

Kiến trúc Venetian khoác lên cho các dãy Shophouse và Boulevard Shophouse (nhà phố thương mại) của Venezia Beach vẻ kiêu kỳ rất riêng, đượm hơi thở phồn vinh qua hàng thế kỷ của thành phố Venice.

HVD dành phần diện tích lớn phát triển hệ thống kênh đào, tô điểm cho vẻ đẹp kiến trúc của Venezia Beach

Đặc trưng phong cách kiến trúc Venetian thể hiện qua các ô cửa lớn cuốn nhọn Gothic vươn suốt chiều cao tầng trệt và tầng lửng làm tăng cảm giác khai mở không gian thương mại bên trong. Các tầng trên có sự giao thoa phong cách kiến trúc Byzantine và Islamic với những cuốn ogee hình chữ S, thông báo không gian chức năng khác biệt trong khi vẫn giữ được sự liền mạch với không gian bên dưới. Lô gia gồm các cột nhỏ nằm gần nhau với nhiều mảng họa tiết, phần tường được trang trí hoa văn là một đặc trưng thu hút. Tại các lô góc, tháp đồng hồ Venice vươn cao nổi bật bổ sung thêm điểm nhấn nơi giao lộ.

Đối với Detached Villa (biệt thự đơn lập), Semi-detached Villa (biệt thự song lập), và Garden House (nhà phố vườn) của Venezia Beach được tạo diện mạo sang trọng, thời thượng theo phong cách Art Deco. Theo đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc TwoG Architecture, Art Deco là một trong số ít phong cách kiến trúc giữ được nét cá tính riêng và vẫn mang yếu tố nghệ thuật rõ nét. Điều này tạo nên sự kết nối hài hòa cho ngôn ngữ thiết kế tổng thể của Venezia Beach.

Kiến trúc Art Decor được yêu thích bởi không gian thanh lịch, phá cách nhấn mạnh theo yếu tố hình học

Căn nhà mang phong cách này như một không gian nghệ thuật, vừa năng động mạnh mẽ nhưng thanh lịch với thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh những con sóng vỗ bờ, thể hiện qua các góc tường cong, các gờ chỉ phương vị ngang, tạo cảm giác rộng hơn cho không gian.

Theo ông Lê Chí Hùng Việt – Giám đốc điều hành Hưng Vượng Developer, mỗi phong cách thiết kế đều đảm bảo sự liền mạch giữa không gian ngoại thất và nội thất. Nội thất được bàn giao đầy đủ theo tiêu chuẩn của Best Western Hotels & Resorts, làm nổi bật cá tính từng loại hình sản phẩm và đẳng cấp cho từng không gian chức năng.

Giá trị của kiến trúc trong chuẩn mực nghỉ dưỡng thượng lưu

Hưng Vượng Developer đang từng bước kiến tạo chuẩn mực nghỉ dưỡng thượng lưu thông qua sự chỉn chu trong thiết kế kiến trúc để tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, và đáp ứng yêu cầu của một BĐS nghỉ dưỡng hàng hiệu 5 sao từ đơn vị vận hành Best Western Hotels & Resorts. Thông số về diện tích sàn sử dụng (GFA), diện tích sàn xây dựng (CFA) được tính toán cẩn thận để đảm bảo tối ưu hóa không gian nội thất, công năng khai thác, giảm chi phí quản lý đối với phần diện tích không cần thiết.

Mật độ xây dựng được tuân thủ để đảm bảo tiêu chí của resort hạng sang. Yếu tố riêng tư và hài hòa với thiên nhiên được đặc biệt chú trọng để cá nhân hóa trải nghiệm của giới siêu giàu thuộc “nhóm 1%” yêu thích nghỉ dưỡng riêng tư.

Đơn vị này còn minh chứng cho “tham vọng” mang Venezia Beach trở thành biểu tượng thịnh vượng mới của Hồ Tràm–Bình Châu qua tổ hợp công trình gồm khối khách sạn quốc tế 5 sao (Marriott International vận hành), Clubhouse và 2 tòa tháp căn hộ cao cấp với thiết kế độc đáo được tuyển chọn từ đơn vị kiến trúc quốc tế.

Khối khách sạn 5 sao Sheraton Binh Chau Resort & Spa sở hữu kiến trúc độc đáo như các lớp sóng biển đang vỗ vào bờ cát

Ông Nguyễn Anh Tú, Phó tổng Thư ký Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết thiết kế kiến trúc có giá trị quan trọng trong chuẩn mực nghỉ dưỡng xa xỉ, ảnh hưởng lớn đến chất lượng và việc tối ưu công năng dự án. Một căn nhà không theo lối cũ, hòa quyện giữa yếu tố nghệ thuật và tính hiện đại như tại Venezia Beach là cách khẳng định gu thẩm mỹ gia chủ, nâng cao giá trị căn nhà.

Đại diện HVD chia sẻ, đẳng cấp thực sự của một BĐS không chỉ còn ở quy mô hoành tráng hay sự xa hoa mà còn là sức sống mà BĐS đó mang lại. Yếu tố nghệ thuật của Venezia Beach không xa rời thực tế mà thổi hồn vào dự án. Vẻ đẹp kiến trúc tạo nên giá trị thẩm mỹ không dễ dàng định lượng cho tài sản có tính kế thừa trọn đời này, từ đó gia tăng giá trị thực bền vững cho chủ nhân.

Chia sẻ thêm về vị trí dự án, ông Việt cho biết Venezia Beach có lợi thế khi tọa lạc tại Hồ Tràm-Bình Châu, nơi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, thuận lợi kết nối với các địa điểm vui chơi nổi tiếng lân cận. Cung đường này hiện hội tụ các tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp thu hút các nhà vận hành danh tiếng.