VGA khai mạc lớp đào tạo Luật Golf cấp 2 đầu tiên trong năm 2018

Vào buổi sáng hôm nay, khóa đào tạo Luật Golf cấp 2 (R&A Rules School Level 2) đầu tiên trong năm 2018 do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức đã diễn ra tại sân golf Long Biên, Hà Nội. Được biết, khóa học này thu hút 18 người tham gia và sẽ diễn ra trong hai ngày 7-8/4.

Thành phần tham dự gồm những nhà quản lý sân golf, marshall sân, nhân sự ở các đơn vị tổ chức sự kiện golf, hội golf hay những golfer chuyên nghiệp đam mê luật, muốn nâng cao kiến thức để làm trọng tài. Để tham dự, học viên cần có chứng chỉ R&A Level 1 hoặc đã có kinh nghiệm quản lý, điều hành các sân golf Việt Nam và yêu cầu trình độ tiếng Anh đọc hiểu tốt.

Hiện tại, cấp độ trọng tài môn golf được R&A phân loại làm 3 cấp độ: Level 1, Level 2 và Level 3. Trong đó cấp độ đầu tiên chỉ dừng ở mức độ phổ biến luật, hầu như ai cũng có thể đạt được. Ở hai cấp độ sau, yêu cầu kỹ năng và hiểu biết về golf càng tăng dần.

Việc tổ chức khóa học Luật Golf cấp 2 được đánh giá là một bước đi bài bản và có định hướng của VGA nhằm giúp trình độ các golfer Việt Nam ngày càng được nâng cao, bởi hiện tại số trọng tài đạt chuẩn Level 2 và Level 3 khá ít. Theo thống kê hiện nay ở Việt Nam chỉ mới có 4 trọng tài đạt chuẩn R&A Level 3 quốc tế.

Đến với khóa học, học viên tham gia sẽ được nâng cao các hiểu biết về Luật và các quyết định liên quan, có khả năng phân xử tại các giải nhỏ và giải quyết những tranh chấp liên quan đến Luật Golf. Ngoài ra, nếu đạt được trình độ Level 2, bạn còn có thể đăng ký thực tập tại các giải quốc gia của VGA và đủ điều kiện nhận chứng nhận trọng tài quốc gia.

Lớp học được sân golf Long Biên tài trợ.

Một số hình ảnh trong buổi học: