Viktor Hovland bảo vệ thành công chức vô địch Hero World Challenge

Golfer 25 tuổi người Na Uy đã liên tiếp dẫn đầu cả 4 vòng đấu ở sân Albany Club, và qua đó lần thứ 2 liên tiếp vô địch Hero World Challenge.

Viktor Hovland vô địch Hero World Challenge 2022.

Năm ngoái, chiến thắng của Viktor Hovland vô cùng ấn tượng khi anh phá bỏ lợi thế cách biệt 6 gậy của Scottie Scheffler bằng vòng chung kết 66 gậy. Năm nay, vẫn là 2 golfer đó cạnh tranh nhau cho chức vô địch, nhưng lần này Hovland là người chiếm lợi thế hoàn toàn trước golfer xuất sắc nhất PGA Tour năm qua.

Ở ngày thi đấu chung kết, Hovland đã có thời điểm nâng cách biệt lên thành 5 gậy, nhưng cũng suýt chút nữa đã lãng phí nó khi không thi đấu quá tốt ở back-nine. Cách biệt giữa 2 golfer khi bước đến hố cuối cùng chỉ còn là 2 gậy, và Hovland lại có cú second shot đưa bóng xuống nước. Tuy nhiên, với việc Hovland đã cứu được điểm bogey và Scheffler cũng hoàn thành hố đầu này với điểm số tương tự, trận playoff đã không được mở ra.

Scottie Scheffler đánh 68 gậy ở vòng chung kết để kết thúc giải ở hạng 2.

Hovland hoàn thành vòng đấu 69 gậy -3 và giành chức vô địch với 2 gậy cách biệt so với Scottie Scheffler. Hovland đạt tổng điểm -16 gậy sau 4 ngày thi đấu và trở thành golfer thứ 2 trong lịch sử giải đấu bảo vệ thành công chức vô địch, sau Tiger Woods năm 2006 và 2007.

Tân binh của Năm trên PGA Tour là Cameron Young về hạng 3 tại giải với tổng điểm -12. Golfer người Mỹ vẫn đang kiếm tìm cho mình chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp.