Vô địch Houston Open, Tony Finau có danh hiệu thứ 3 sau 7 giải đấu

Tony Finau đến với Houston Open sau khi lỡ cắt tại Mexico tuần trước, giải đấu đầu tiên trong mùa giải mới mà golfer này tham dự. Tuy nhiên cuối tuần qua, golfer người Mỹ đã đạt kết quả hoàn toàn trái ngược, đó là lên ngôi vô địch Houston Open.

Sau khi mất đến 188 giải đấu mới có thể giành về chức vô địch đầu tiên trên PGA Tour năm 2016, Tony Finau giờ đây đã sở hữu cho mình danh hiệu thứ 5 trong sự nghiệp. Đáng nói, đây là chức vô địch thứ 3 của Tony Finau chỉ sau 7 giải đấu gần nhất.

Ở Houston Open 2022, Tony Finau đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng và luôn ở vị trí dẫn đầu sau mỗi vòng đấu. Ở vòng 1, anh có -5 gậy ở back nine để đồng dẫn đầu với 3 golfer khác. Kết quả 62 gậy -8 ở vòng tiếp theo của Finau giúp anh độc chiếm ngôi đầu với 4 gậy cách biệt. Đến vòng 3, khi sân đấu xuất hiện gió mạnh, Finau thậm chí đã không trượt bất kỳ fairway nào và ghi kết quả 68 gậy -2. Đó là màn trình diễn mà chính Finau nhận định rằng còn tốt hơn kết quả 62 gậy trước đó.

Vòng chung kết 69 gậy giúp Tony Finau nâng tổng điểm lên -16 và bảo toàn 4 gậy cách biệt so với nhóm bám đuổi, anh giành chức vô địch và nhận về 1,5 triệu đô tiền thưởng, đây là danh hiệu PGA Tour thứ 5 của Finau.

Về thứ 2 tại giải là Tyson Alexander với -12 gậy và thứ 3 là Ben Taylor với 11 gậy. Đáng nói, trước đó, cả 2 golfer này đều chưa từng một lần lọt Top 10 ở bất cứ sự kiện nào trên PGA Tour.