Vô địch tại Washington DC, Harold Varner III giành danh hiệu LIV Golf đầu tiên sự nghiệp

Vòng chung kết LIV Golf Washington DC đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi có rất nhiều golfer cạnh tranh cho chức vô địch. Tuy nhiên, nhờ vào short game sắc bén, Harold Varner III giành ngôi vô địch giải đấu với 1 gậy cách biệt.

Vòng đấu chung kết -4 gậy giúp Harold Varner III vô địch LIV Golf Washington DC .

Bước vào vòng đấu chung kết, thành viên của Torque GC, Mito Pereira mới là người dẫn đầu giải, với 1 gậy cách biệt so với Harold Varner III. Tuy nhiên, Varner mới là người có khởi đầu đầu thuận lợi hơn với điểm birdie ngay hố đầu tiên, trong khi Pereira lại mắc 2 bogey liên tiếp. 

Bước sang 9 hố cuối, Varner vẫn bị Pereira truy đuổi gắt gao, chưa kể để cho golfer người Nam Phi Branden Grace vươn lên đồng dẫn đầu. Tuy nhiên, Varner cũng không để điều đó tổn tại quá lâu, khi ở hố 11, golfer 32 tuổi đã có cú đánh vô cùng kỳ diệu. Ở vị trí bunker cạnh green và xuống dốc, golfer người Mỹ đã có cú hole out mãn nhãn để đem về điểm birdie. Thêm một điểm birdie ở hố 15 par 3 giúp Varner nới rộng cách biệt lên thành 2 gậy khi chỉ còn 3 hố đấu.

Dù Grace đã vô cùng nỗ lực với 2 birdie ở 3 hố cuối cùng, nhưng Varner cũng không mắc bất cứ sai lầm nào. Thậm chí, Varner còn có cơ hội ghi eagle ở hố 18 par 5, nhưng 2 gạt cho điểm birdie đã là quá đủ để golfer người Mỹ chính thức bước lên ngôi vô địch và giành về phần thưởng 4 triệu USD.

Branden Grace và Mito Pereira lần lượt xếp thứ 2 và 3 trên BXH với tổng điểm -11 và -10. 

Torque GC của đội trưởng Joaquin Niemann tiếp tục gặt hái thành công ở mùa giải 2023.

Ở hạng mục đồng đội, với sự xuất sắc của cả tập thể, Torque GC đã có lần thứ 2 trong mùa này giành về chức vô địch đồng đội. Xếp thứ 2 và 3 là Stinger GC và RangeGoats GC.