Vòng 1 Charles Schwab Challenge 2023: Lập kỷ lục cá nhân, Harry Hall dẫn đầu với 3 gậy cách biệt

Vòng đấu kỷ lục cá nhân 62 gậy -8 của Harry Hall đã giúp golfer người Anh độc chiếm ngôi đầu BXH trong ngày thi đấu mở màn tại Colonial.

Harry Hall toả sáng nhờ khả năng putting.

Điểm sáng trong vòng đấu của Hall chắc chắn phải kể tới khả năng putt siêu việt khi anh chỉ mất đúng 22 cú putt sau 18 hố, qua đó hoàn thành cho mình 8 điểm birdie, cũng như không mắc bất cứ bogey nào. Những cú putt ấn tượng nhất của Hall ở vòng này có thể kể đến như cú birdie putt ở hố cuối cùng từ khoảng cách 8 feet, hay hai cú gạt cứu par ấn tượng từ khoảng cách 15 và 30 feet. 

Là tân binh trên PGA Tour mùa này, Harry Hall hiện tại đang đứng hạng 99 trên BXH FedEx Cup với 2 lần lọt Top 10 tại Puerto Rico Open và Mexico Open. Đây cũng chỉ là lần đầu tiên Harry Hall tham dự Charles Schwab Challenge.

Xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH đang là Harris English sau vòng đấu 65 gậy -5. Golfer người Mỹ ghi cho mình 6 birdie ở vòng này, nhưng mắc 1 bogey ở hố số 15.

Trong khi đó, golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler, người vừa bước ra khỏi PGA Championship với vị trí T2, cũng có khởi đầu khá suôn sẻ tại giải đấu lần này. Scheffler cùng nhà đương kim vô địch Sam Burns đang đứng trong nhóm xếp đồng hạng 7 với cùng thành tích 67 gậy. Năm ngoái, cũng chính Burns là người đã đánh bại Scheffler ở trận playoff để lên ngôi vô địch, nhờ cú putt không tưởng từ khoảng cách 45 feet.

Trong khi đó, ngôi sao của PGA Championship, chuyên gia thửa gậy Michael Block có khởi đầu tệ hại tại giải lần này. Block đứng cuối BXH ở vị trí 120 sau vòng golf 81 gậy +11.