Vòng 1 Memorial Tournament 2023: Davis Riley mở màn 67 gậy trong năm thứ 2 liên tiếp

3 birdie trong 4 hố đấu cuối cùng đã giúp golfer người Mỹ Davis Riley độc chiếm ngôi đầu trên BXH sau 18 hố đầu tiên tại Muirfield Village Golf Club.

Davis Riley dẫn đầu BXH với 1 gậy cách biệt.

Tại Memorial Tournament nhưng là ở mùa giải năm ngoái, Davis Riley đã có khởi đầu 67 gậy -5 để giành ngồi đồng dẫn đầu vòng 1, trước khi kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 13. Trùng hợp thay, ở mùa giải năm nay, golfer người Mỹ vẫn đánh 67 gậy và độc chiếm vị trí đầu bảng. Với việc giành về cho mình danh hiệu PGA Tour đầu tiên vào tháng trước ở giải Zurich Classic, Davis Riley chắc chắn sẽ có nhiều tự tin hơn để hướng tới chức vô địch tại Memorial Tournament.

Xuất phát ở hố 10, golfer 26 tuổi có khởi đầu thuận lợi với 2 birdie sau 5 hố đầu tiên, trước khi kết thúc front nine với 1 điểm bogey. Càng chơi càng hay, sang đến back nine, Riley có pha cứu pha ấn tượng ở hố số 2, trước khi ghi thêm 4 birdie để ấn định vòng đấu 67 gậy.

Xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH là golfer 33 tuổi người Anh Matt Wallace với kết quả 68 gậy -4. Sau tổng cộng 7 vòng đã đấu tại sân Muirfield Village Golf Club, đây chính là kết quả tốt nhất mà Wallace từng đạt được. 

Trong khi đó, một số cái tên nổi bật tại giải như Jordan Spieth hay Jon Rahm cũng có khởi đầu khá suôn sẻ với lần lượt 69 và 70 gậy. Đối với riêng Jon Rahm, Memorial Tournament chắc chắn đã để lại kỷ niệm buồn với golfer người Tây Ban Nha ở mùa giải năm 2021. Khi đó, Rahm nắm trong tay tới 6 gậy dẫn sau 3 vòng đấu và gần như sẽ lên ngôi vô địch, tuy nhiên sau đó anh buộc phải rút khỏi giải do dương tính với Covid-19.