Vòng 2 Arnold Palmer Invitational: Jordan Spieth gạt tốt, Jon Rahm tụt hạng

Sân Bay Hill Club & Lodge đã xuất hiện những cơn gió lớn khiến cho ngày thi đấu thứ 2 của Arnold Palmer Invitational trở nên khó khăn hơn rất nhiều cho các golfer, trong đó có golfer dẫn đầu vòng trước Jon Rahm.

Jordan Spieth vươn lên hạng 2 trên BXH.

Điều kiện của sân (green nhanh, gió mạnh) khó đến nỗi Jon Rahm đã phải chửi thề sau vòng đấu 76 gậy +4 của mình. Tổng điểm -3 sau 2 ngày đấu khiến golfer số 1 thế giới tụt xuống đồng hạng 13 và 6 gậy kém hơn người dẫn đầu.

Tuy nhiên, điều kiện gió lớn có vẻ như đã không ảnh hưởng đến Kurt Kitayama. Golfer người Mỹ đánh 68 gậy -4 ở vòng này, mắc duy nhất 1 bogey ở hố 16 par 5 (dễ nhất sân) để vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng với tổng điểm -9. Thành tích này giúp Kitayama có lần thứ 3 trong mùa giải này là người dẫn đầu sau 36 hố, dù vậy anh lại chưa một lần tối ưu hoá lợi thế đó.

Xếp ngay sát Kurt Kitayama trên BXH là cựu số 1 thế giới Jordan Spieth với tổng điểm -7. Ở vòng đấu đầu tiên, Spieth đánh 67 gậy -4, tuy nhiên chỉ số gạt bóng của anh chỉ đứng hạng 72 toàn sân. Tuy nhiên đến vòng 2, golfer người Mỹ có vẻ đã tìm lại được cảm giác gạt bóng, vốn là thứ làm nên thương hiệu của mình.

Cú gạt từ khoảng cách 25 feet cứu par thành công ở hố 15 và 27 feet từ rìa green hố 17 để mang về điểm birdie đã giúp Spieth ấn định vòng 2 với kết quả 69 gậy -3. Cây gậy gạt của Spieth thậm chí đã suýt chút nữa giúp anh giữ lại điểm par ở hố 18 sau cú phát bóng vô cùng tệ hại.

<blockquote class="twitter-tweet"><p lang="en" dir="ltr">Jordan Spieth finishes with a bogey on 18. <br><br>He’s still two back of the lead and T2 <a href="https://twitter.com/APinv?ref_src=twsrc%5Etfw">@APInv</a>. <a href="https://t.co/xtiNIq8Qqf">pic.twitter.com/xtiNIq8Qqf</a></p>&mdash; PGA TOUR (@PGATOUR) <a href="https://twitter.com/PGATOUR/status/1631789172850556928?ref_src=twsrc%5Etfw">March 3, 2023</a></blockquote> <script async src="https://platform.twitter.com/widgets.js" charset="utf-8"></script>

Xander Schauffele và Corey Conners đang là hai cái tên đứng hạng T3 với -6 gậy.

Vòng 2 của Arnold Palmer Invitational đã không thể hoàn thành trọn vẹn khi có 2 golfer chưa thể hoàn thành 18 hố đấu. Cắt loại hiện đang giữ ở mức +2 gậy.