Vòng 2 Australian Open: Adam Scott vươn lên dẫn đầu, Cameron Smith vượt cắt thành công

Vòng golf bogey free 63 gậy giúp cựu số 1 thế giới Adam Scott vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu với David Micheluzzi cùng tổng điểm -8.

Adam Scott.

Golfer người Úc đã kết thúc vòng đấu của mình bằng một điểm eagle rất xa ở hố cuối cùng qua đó ấn định thành tích 63 gậy và cân bằng kỷ lục sân Victoria Golf Club. Màn trình diễn lần này của Scott khác xa so với vòng đấu 70 gậy trước đó khi anh mắc tới 4 bogey và 1 double bogey.

Với việc dẫn đầu sau 36 hố, Adam Scott đang đứng trước cơ hội lần thứ 2 vô địch Australian Open, lần trước đó là vào năm 2009.

Trái ngược với phong độ chói sáng của Scott, golfer đồng hương Cameron Smith lại thi đấu xuống sức ở giải lần này, dù anh mới vô địch tuần trước. Thành tích 71-73 gậy sau 2 vòng giúp golfer số 3 thế giới vừa đủ qua lát cắt +2 của giải. Sau khi sự kiện cuối cùng của LIV Golf trong năm 2022 kết thúc, đây là 2 giải đấu đầu tiên mà Smith tham gia thi đấu.

 Cameron Smith vừa đủ điểm qua cắt.

Ở giải Australian Womens Open được tổ chức song song, golfer người Úc Hannah Green vươn lên dẫn đầu với tổng điểm -11, tốt hơn 2 gậy so với Ji-Yai Shin của Hàn Quốc. Cựu số 1 thế giới So Yeon Ryu đang tạm xếp hạng T3 với -7 gậy.