Vòng 2 Lexus Challenge 2023: Lê Khánh Hưng nới rộng cách biệt lên 5 gậy

Trong một ngày thi đấu mà toàn bộ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đều xuống sức, Lê Khánh Hưng qua đó nắm lợi thế rất lớn sau 36 hố đấu.

Lê Khánh Hưng liên tục dẫn đầu sau 2 vòng.

Trong buổi sáng của vòng 2, Trương Chí Quân, Nguyễn Anh Minh, Trần Lê Duy Nhất và Park Sang Ho đều chỉ có thể hoàn thành vòng đấu của mình với thành tích 72 gậy +1, qua đó đã không thể đe doạ đến ngôi đầu của Lê Khánh Hưng.

Trong khi đó, chỉ sau 6 hố đầu tiên của vòng 2, Lê Khánh Hưng đã ngay lập tức nâng cách biệt với nhóm bám đuổi lên tới 5 gậy, nhờ 2 birdie, 1 bogey và 1 eagle xuất sắc ở hố số 5 par 5. Golfer sinh năm 2007 sau đó ghi thêm 1 bogey ở hố 15 và 1 birdie ở hố 18 để hoàn thành vòng đấu 69 gậy, cũng như ấn định tổng điểm -6 sau 36 hố. Cách biệt 5 gậy so với Chí Quân và Anh Minh rõ ràng là một lớn thế rất lớn để golfer đến từ TP. Hồ Chí Minh có thể nghĩ đến danh hiệu VGA Tour đầu tiên sự nghiệp.

Bên cạnh đó, có một golfer trẻ thi đấu khá tốt ở nhóm xuất phát buổi chiều là Trần Lam. Golfer nghiệp dư sinh năm 2005 thi đấu ổn định với 2 birdie và 1 bogey để đạt kết quả 70 gậy -1. Tổng điểm +1 sau 2 ngày thi đấu giúp Trần Lam vươn lên vị trí đồng hạng 4 với Duy Nhất, Park Sang Ho và Nguyễn Tuấn Anh.

Nguyễn Thảo My thi đấu thiếu ổn định ở ngày đấu thứ 2.

Ở bảng nữ, Nguyễn Thảo My đã đánh mất rất nhiều lợi thế có được trước đó khi chỉ có thể kết thúc vòng 2 với 77 gậy +6. Dù ghi được tới 7 birdie trong ngày, nhưng golfer sinh năm 1998 lại có kết thúc hố 2 par 3 với 9 gậy, 1 triple bogey hố 8, cũng như 4 điểm bogey. Tổng điểm +5 vẫn giúp Thảo My đứng đầu trên BXH, nhưng chỉ còn lợi thế 2 gậy so với Lina Kim và Ngô Bảo Nghi.