Vòng 3 Arnold Palmer Invitational: Scottie Scheffler có cơ hội lần thứ 2 bảo vệ thành công chức vô địch trong mùa giải

Dù golfer người Mỹ Kurt Kitayama vẫn có thể duy trì ngôi đầu của mình sau vòng 3, tuy nhiên cách biệt của anh với nhóm bảm đuổi chỉ là 1 gậy.

Kurt Kitayama.

Có tới 11 golfer đang ở trong nhóm kém người dẫn đầu trong vòng 5 gậy, trong đó có Viktor Hovland, nhà đương kim vô địch Scottie Scheffler, các nhà cựu vô địch Rory McIlroy và Tyrrell Hatton, thêm cả Justin Thomas và Jordan Spieth… tất cả đang bám đuổi rất gắt gao Kurt Kitayama, người đang nung nấu hy vọng về danh hiệu đầu tiên sự nghiệp.

Ở vòng 3, Kitayama đã chuộc lỗi những sai lầm đầu ngày bằng 2 birdie trong 3 hố cuối cùng, qua đó ấn định thành tích 72 gậy và duy trì ngôi đầu ở -9 gậy, tốt hơn 1 gậy so với Hovland và Scheffler.

Đương kim vô địch Scottie Scheffle thi đấu tốt ở vòng 3.

Trong đó, golfer người Na Uy Viktor Hovland đã thi đấu vô cùng tốt với vòng đấu bogey-free 66 gậy để leo 18 bậc trên BXH. Về phần Scottie Scheffler, nhà đương kim vô địch có cơ hội lần thứ 2 trong mùa giải này bảo vệ chức vô địch của mình, khi trước đó anh đã thành công với WM Phoenix Open. Thậm chí nếu vô địch,, Scheffler cũng sẽ có thể trở lại ngôi vị số 1 thế giới của mình, nếu như Jon Rahm không có 1 thứ hạng quá tốt. Golfer người Tây Ban Nha đang tạm xếp hạng T44.

Golfer người Anh Tyrrell Hatton cũng là một nhân tốt nổi bật trong vòng 3 với kết quả 66 gậy, vươn lên hạng 4 với tổng điểm -7. Harry English và Rory McIlroy chia sẻ đồng hạng 5 với -6 gậy, Justin Thomas và Jordan Spieth sở hữu tổng điểm -5.