Vòng 3 Lexus Challenge 2023: Lina Kim lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu

Với sự sa sút phong độ bất ngờ của Nguyễn Thảo My, golfer Hàn Quốc Lina Kim và Ngô Bảo Nghi đã cùng nhau vươn lên chiếm lấy hai vị trí dẫn đầu của giải đấu.

Lina Kim (trái) chiếm ngôi đầu từ tay Nguyễn Thảo My sau 3 vòng thi đấu.

Với màn thi đấu chói sáng 70 gậy ở vòng đấu đầu tiên, tưởng chừng Nguyễn Thảo My sẽ không khó để có thể duy trì ngôi vị đầu bảng, nhưng thành tích 77 và 76 gậy trong 2 ngày thi đấu tiếp theo đã khiến nhà đương kim vô địch thậm chí đã tụt xuống vị trí thứ 3 của giải sau 54 hố, với thành tích tổng +10 gậy.

Trong khi đó, dù có khởi đầu không mấy thuận lợi với 76 gậy ở vòng 1, nhưng Lina Kim đã thi đấu càng lúc càng hay và có cho mình 73 và 72 gậy ở 2 vòng tiếp theo, đây cũng chính là kết quả tốt nhất ở vòng 2 và 3 của bảng nữ. Tổng điểm +8 giúp Kim tạm thời đứng đầu trên BXH với 1 gậy cách biệt so với Ngô Bảo Nghi. Trên VGA Tour, Kim đã có một danh hiệu với chiến thắng tại DNSE Vietnam Open.

Lina Kim càng đánh càng hay.

Đối với Ngô Bảo Nghi, đây sẽ là cơ hội để cô nghĩ đến danh hiệu đầu tiên sự nghiệp, và nó sẽ còn ý nghĩa hơn nữa khi đó là chiến thắng ngay trên quê nhà Vũng Tàu. Sau 3 vòng, Bảo Nghi thi đấu khá ổn định với kết quả 74-75-73, giành tổng điểm +9.

Ngô Bảo Nghi đứng trước cơ hội vô địch tại quê nhà.