Vòng 3 Lexus Challenge 2023: Màn rượt đuổi hấp dẫn của bộ ba Khánh Hưng-Chí Quân-Anh Minh

Trong một ngày thi đấu chói sáng của Trương Chí Quân và Nguyễn Anh Minh, cách biệt 5 gậy được lập bởi Lê Khánh Hưng ở 2 vòng đấu trước đó đã trở nên vô cùng mong manh. Dù vậy, sau mỗi lần để đối thủ vượt lên, Khánh Hưng vẫn có thể phần nào đó lấy lại lợi thế.

Trương Chí Quân, Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng sẽ tiếp tục chung nhóm trong ngày đấu chung kết của giải.

Người đầu tiên gây áp lực đến ngôi nhất bảng của Khánh Hưng trong ngày thi đấu thứ 3 là Nguyễn Anh Minh. Khởi đầu không quá tốt với bogey ngay hố đầu tiên, nhưng nhà đương kim vô địch đã có những cú putt, những cú tiếp cận cờ vô cùng chất lượng để liên tiếp kiếm về 6 điểm birdie ở 9 hố sau đó. Đầu tiên phải kể tới cú gạt bóng đẹp mắt với line đổ trái rất nhiều ở hố 3 khó nhất sân, sau đó là cú gạt từ khoảng cách lên tới 20 feet ở hố 5, và đặc biệt là pha gạt bóng không tưởng từ khoảng cách rất xa ở hố 10 để giúp Anh Minh lần đầu tiên vươn lên độc chiếm ngôi đầu BXH ở tổng điểm -6.

Dù vậy, ngay ở hố 11 sau đó, Khánh Hưng cũng với một cú gạt tốt đã giúp anh đem về điểm birdie và đồng dẫn đầu cùng Anh Minh với -6 gậy. Hố 12, bogey thứ 2 trong ngày của Anh Minh khiến Khánh Hưng lại trở lại độc chiếm ngôi dẫn đầu.

 

Nguyễn Anh Minh gây áp lực lớn cho Lê Khánh Hưng ở nửa đầu vòng 3.

Người thứ 2 tiếp cận ngôi đầu của Khánh Hưng được gọi tên Trương Chí Quân. Golfer sinh năm 1998 sở hữu những cú đánh tiếp cận bằng gậy sắt vô cùng chuẩn xác trong ngày thi đấu thứ 3, mặc dù phải thi đấu với đôi chân khập khiễng trong phấn lớn thời gian. Bên cạnh Anh Minh, Chí Quân cũng là người thứ 2 trong vòng 3 ghi được tới 7 điểm birdie.

Đến hố 13, cú gạt bóng chuẩn xác của Chí Quân giúp anh vươn lên đồng dẫn đầu trong một khoảnh khắc, trước khi Khánh Hưng độc chiếm vị trí đầu bảng cũng với điểm birdie. Đến hố 17, sai lầm với điểm double bogey của Khánh Hưng tiếp tục giúp Chí Quân có lần thứ 2 vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu ở tổng điểm -6.

Với 66 gậy, Trương Chí Quân là người thi đấu tốt nhất vòng 3.

Cuối cùng, ngày thi đấu vô cùng hấp dẫn giữa ba golfer được khép lại bằng một điểm birdie của Lê Khánh Hưng, và một lần nữa chiếm lại vị trí dẫn đầu ở tổng điểm -7, 1 gậy tốt hơn so với Chí Quân và 2 gậy so với Anh Minh. Trong đó, Trương Chí Quân là người thi đấu tốt nhất vòng 3 với 66 gậy, thứ 2 là Nguyễn Anh Minh với 67 gậy, còn Lê Khánh Hưng có 70 gậy.

Như vậy, ngày thi đấu chung kết của Lexus Challenge 2023 vẫn sẽ chỉ là cuộc đua riêng của 3 golfer kể trên, và trùng hợp đó cũng chính là bộ ba đã dẫn đầu ở Lexus Challenge mùa giải năm ngoái.