Vòng loại mở rộng ASIAD 18: Đã xác định top 5 khu vực miền Nam

Sau buổi sáng thi đấu đầy nỗ lực và quyết liệt, Vòng loại mở rộng ASIAD 18 khu vực miền Nam đã chính thức kết thúc. Như vậy, giải đấu đã chọn ra được 10 VĐV tiêu biểu nhất ở khu vực phía Nam để tham dự vòng loại cuối cùng...

Thời tiết tiếp tục thuận lợi vào sáng ngày 11/04 đã giúp các VĐV tham dự Vòng loại mở rộng ASIAD 18 có những màn so tài gay cấn và hấp dẫn. Nhiều VĐV cho biết họ cảm thấy tiếc nuối vì giải đấu kết thúc quá sớm vì tất cả còn muốn có nhiều thời gian tranh tài với nhau hơn nữa.

Kết quả chung cuộc Vòng loại mở rộng ASIAD 18.

Trong buổi sáng ngày thi đấu thứ hai, ngay cả khi gặp vấn đề với bẫy cát ở hố 18, tài năng trẻ Trần Lam vẫn cho thấy phong độ ổn định của mình khi hoàn tất vòng đấu với 86 gậy, thành tích ngang với ngày trước đó (172 gậy sau 2 vòng).

Dù vậy, golfer sinh năm 2004 vẫn chưa thể tạo ra bất ngờ ở giải đấu lần này khi chỉ về đích ở vị trí thứ 2, chịu thua người đàn anh giàu kinh nghiệm Trịnh Xuân Tú chỉ 1 gậy duy nhất. VĐV thuộc Hiệp hội golf Thanh Hóa tiếp tục có một ngày thi đấu xuất sắc để kết thúc 2 vòng với tổng gậy 171 để giành được hạng nhất chung cuộc.

Cả 2 golfer trên cùng với Nguyễn Văn Nguyện, Đặng Thanh Hòa, Nguyễn Đức Khoái là những VĐV xuất sắc đứng top 5 ở bảng Nam.

Golfer Nguyễn Thị Ngọc Dung (nhất bảng Nữ) và Trịnh Xuân Tú (nhất bảng Nam).

Còn ở bảng Nữ, Nguyễn Thị Ngọc Dung tiếp tục chứng tỏ trình độ vượt trội khi chỉ mất 82 gậy để hoàn tất ngày thi đấu thứ 2, ít hơn 6 gậy so với ngày trước. Tổng số gậy của golfer này thậm chí ít hơn đến 15 gậy so với người xếp sau. Các vị trí sau trong top 5 lần lượt là Nguyễn Thị Hằng (183 gậy), Phạm Thị Hồng Lan (186 gậy), Ngô Thị An Trinh (186 gậy) và Sét Thị Ngọc Phương (204 gậy).

Theo thông báo của Hiệp hội golf Việt Nam, 10 golfer Nam và Nữ xuất sắc nhất tại Vòng loại mở rộng ASIAD 18 (chia đều cho 2 miền) sẽ được tham dự vòng loại cuối cùng với những VĐV được đặc cách trước đó.

Dự kiến đó sẽ là Giải vô địch Nghiệp dư Nam và Nữ, diễn ra từ ngày 8 - 17/06/2018 tại sân SAM Tuyền Lâm (Đà Lạt). Kết quả giải đấu này sẽ chọn ra 4 VĐV Nam và 3 VĐV Nữ có thành tích tốt nhất để khoác áo tuyển golf Việt Nam tham dự ASIAD 18 tại Indonesia.

Một số hình ảnh về ngày thi đấu thứ hai và lễ trao giải:

Top 3 bảng Nam: Trần Lam (hạng nhì), Trịnh Xuân Tú (hạng nhất) và Nguyễn Văn Nguyện
(hạng ba).
Top 3 bảng Nữ: Nguyễn Thị Ngọc Dung (hạng nhất), Phạm Thị Hồng Lan (đồng hạng ba) và Nguyễn Thị Hằng (hạng nhì).
Golfer Ngô Thị An Trinh (đồng hạng ba bảng Nữ).

Vòng loại mở rộng ASIAD 18: Miền Nam kết thúc ngày thi đầu tiên, cục diện chưa ngã ngũ