Wells Fargo Championship: Jason Day lên ngôi vô địch

Sau danh hiệu Farmers Insurance Open hồi đầu năm và sau cả năm 2017 không thắng, Jason Day đã có chức vô địch thứ 2 của năm 2018 với chiến thắng ở Wells Fargo Championship.

Phải nói rằng, 3 hố cuối tại Quail Hollow đúng là "quái vật" bởi chúng thường xuyên khiến các golfer đánh mất danh hiệu Wells Fargo Championship. Năm nay, cũng giống như PGA Championship trên sân này năm ngoái, chúng quyết định ai chiến thắng. Và Jason Day đã vượt qua 3 hố này, chỉ mất trung bình hơn 1 gậy trong ngày và âm 2 gậy vào ngày cuối cùng. Nhờ thế, golfer người Australia đã khép lại giải đấu với tổng 272 gậy, tức âm 12 gậy.

Jason Day đã có phong độ tốt tại ngày thi đấu cuối cùng để lên ngôi vô địch.

Thành tích của Day khiến mọi nỗ lực của Nick Watney và Aaron Wise trở nên vô nghĩa khi anh hơn 2 gậy so với những đối thủ này. Liệu cựu số 1 thế giới có giữ vững thành tích tại Players Championship trong tuần sau hay không, đó là nơi anh đã có một chiến thắng trong sự nghiệp và chắc chắn, anh sẽ đến đó như là một trong số các ứng cử viên. Nghĩa là chiến thắng thứ 13 trong sự nghiệp PGA Tour chỉ cách anh có 7 ngày.

Ở những golfer đáng chú ý khác, Phil Mickelson (T5) đã ghi 18 birdie trong tuần, trong đó có 7 birdie ở vòng cuối. Vậy nhưng, nhìn trên bảng điểm, lần thứ 8 golfer người Mĩ đứng trong top 5 của giải. Đúng là không may cho Mickelson và 7 lần đứng trong top 5 của ông ở Quail Hollow bởi ông vẫn chưa có danh hiệu nào.

Bảng xếp hạng chung cuộc.

Trong khi đó, sau khi made the cut ở T48 và thực hiện 66 gậy ở vòng 3, Rory McIlroy (T16) lại chựng lại với 71 gậy trong ngày chủ nhật. Hai con số đầu tiên (T48 và 66 gậy ở vòng 3) là sự lặp lại của năm 2010 khi anh vô địch tại đây, với 62 gậy ở vòng cuối. Có điều, sét không đánh hai lần một năm và ở năm 2018 này. Nhìn chung, McIlroy có vẻ không thực sự thoải mái với phong độ của anh trong cả tuần và hi vọng golfer người Bắc Ireland sẽ không mang điều này tới Players Championship vào tuần sau với vị trí thứ 16 tại Wells Fargo Championship.

Nỗi thất vọng của Tiger Woods tại giải.

Với Rickie Fowler (T21), anh đánh âm 6 gậy suốt 52 hố tại đây trước khi ở 20 hố cuối đạt dương 4 gậy và rơi ra ngoài top 20. Còn Tiger Woods (T55) tệ hơn thế khi cựu số 1 không có lần birdie nào trong 21 hố cuối chủ yếu vì anh putt quá tệ. Khép lại Wells Fargo Championship. Vì thế, Woods chỉ có thể đứng thứ 55 chung cuộc với +2 gậy.