Wells Fargo Championship ngày thứ 3: Jason Day vươn lên ngôi đầu, Tiger Woods cạn cơ hội vô địch

Ngày thi đấu thứ 3 ở Wells Fargo Championship đem đến rất nhiều bất ngờ cho người xem khi hàng loạt những cái tên kỳ cựu trong làng golf đều có một ngày thi đấu thành công. Với cách biệt 9 gậy so với ngôi đầu, cơ hội để Tiger Woods chiến thắng trở nên rất khó khăn.

Vòng đấu áp chót tại sân Quail Hollow Golf Course có thể nói là ngày thi đấu hấp dẫn nhất ở giải Wells Fargo Championship khi khán giả được chứng kiến hàng loạt bất ngờ cũng như phong độ cao của các golfer lừng danh trong làng golf. Bất ngờ đầu tiên là việc Peter Malnati, người dẫn đầu sau 2 vòng đã không thể giữ vững phong độ. Anh mất đến 75 gậy trong ngày thi đấu thứ 3, vì thế đã bị tụt xuống vị trí T16.

Trong khi đó, Jason Day chứng tỏ kinh nghiệm và đẳng cấp của cựu số 1 thế giới khi kết thúc vòng đấu này qua 67 gậy để vươn lên ngôi đầu bảng. Với kết quả này, golfer người Úc tràn trề cơ hội chiến thắng PGA Tour lần thứ 2 trong năm 2018.

Giữ vững phong độ, Jason Day vươn lên ngôi đầu bảng và có nhiều cơ hội vô địch giải đấu.

Day có khởi đầu không thật sự tốt ở 9 hố đầu tiên khi chỉ hoàn thành chúng với số gậy tiêu chuẩn (1 birdie, 1 bogey). Sự thay đổi bắt đầu diễn ra ở hố thứ 10 trở đi. Ở hố par-5 này, golfer sinh năm 1987 đã lập 1 điểm birdie, nhờ đó thi đấu ổn định hơn ở những cú tiếp theo. Anh có thêm 3 điểm birdie ở 5 hố sau đó để có 3 ngày thi đấu liên tiếp đều có số gậy ít hơn 70.

“Tôi biết mọi thứ sẽ không giữ nguyên như vậy. Tình hình rồi sẽ thay đổi. Tôi chỉ cần tập trung hơn sau khi lập những điểm par. Sau đó các điểm birdie sẽ đến, chỉ cần kiên nhẫn mà thôi”, Day chia sẻ sau khi lên ngôi đầu.

Peter Uihlein có số gậy ít nhất trong 1 vòng sau 3 ngày thi đấu đầu tiên.

Ở một diễn biến khác, Peter Uihlein khiến tất cả phải tập trung chú ý đến mình sau một ngày thi đấu xuất thần. Với chỉ 62 gậy (1 eagle, 7 birdie), ít hơn 9 gậy so với tiêu chuẩn, golfer người Mỹ suýt nữa đã cân bằng kỷ lục về số gậy ít nhất cho một vòng đầu ở Wells Fargo Championship. Hiện kỷ lục này đang thuộc về Rory McIlroy với 61 gậy ở giải đấu năm 2015.

Tâm điểm của đa số khán giả giải đấu năm nay vẫn hướng về Tiger Woods với kỳ vọng anh sẽ trở lại đỉnh cao và giành được danh hiệu kể từ khi phẫu thuật chấn thương ở lưng. Sau 2 ngày đầu tiên không thật sự thành công như mong đợi, “Siêu hổ” đã cho thấy anh hoàn toàn đủ khả năng vô địch một giải đấu trong năm 2018 khi chỉ mất 68 gậy trong hôm nay. Đây cũng là lần duy nhất anh có số gậy dưới 70 sau 3 ngày thi đấu.

Tiger Woods có ngày thi đấu tốt nhất ở Wells Fargo Championship 2018.

Kết quả này giúp Woods cải thiện vị trí đáng kể trên bảng tổng sắp, lên 17 bậc để xếp hạng T31. Dù không còn nhiều cơ hội để cạnh tranh chức vô địch, golfer sinh năm 1975 vẫn có cơ hội để kết thúc giải đấu trong top 15.

Cũng ở vòng đấu này, hầu hết các golfer kỳ cựu đều có 1 ngày thi đấu thành công như Rory McIlroy (-5 gậy), Rickie Fowler (-3 gậy), Paul Casey (-2 gậy), Patrick Reed (-4 gậy) và Phil Mickelson (-7 gậy). Điều này hứa hẹn vòng đấu cuối cùng ở Wells Fargo Championship sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính.

BXH tại Wells Fargo Championship ngày thứ 3 (6/5)

Wells Fargo Championship ngày thứ 2: BXH đảo chiều bất ngờ, Tiger Woods suýt không vượt cắt