WM Phoenix Open: 2 golfer Canada tạm thời dẫn đầu

Với cùng kết quả 66 gậy -5, Adam Hadwin và Nick Taylor đang tạm thời dẫn đầu WM Phoenix Open 2023 khi ngày thi đấu thứ nhất phải dừng sớm.

Adam Hadwin.

Ngày thi đấu thứ nhất của WM Phoenix Open đã phải tạm dừng 1 tiếng 45 phút do sương giá, sau đó người chơi phải đối mặt với điều kiện gió lớn trên sân. Thời tiết khắc nghiệt đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều nhóm đấu, tuy nhiên nó có vẻ không làm khó được bộ đôi golfer người Canada.

Kể từ năm 1983, chưa từng xảy ra việc hai golfer Canada chia sẻ vị trí dẫn đầu ở bất kỳ vòng đấu nào tại các giải đấu gậy trên PGA Tour. Nhưng trong một ngày gió lớn tại sân TPC Scottsdale, Adam Hadwin và Nick Taylor đã làm được điều đó.

Nick Taylor.

Đối với Taylor, anh có một khởi đầu ấn tượng với điểm eagle ở hố 3, dù sau đó đánh mất lợi thế với double bogey ở hố 6 và bogey ở hố 9. Taylor sau có ghi một mạch 4 birdie liên tiếp ở backnine từ hố 10 và thêm 2 birdie nữa ở hố 16 và 17 để vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu giải đấu.

Trong khi đó, Adam Hadwin tỏ ra ít sai lầm hơn so với golfer đồng hương với chỉ 1 bogey duy nhất ở hố 11 (Hadwin xuất phát từ hố 10) và 6 birdie trong ngày đã giúp anh vươn lên chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu.

Ở nhóm đồng hạng 3 với -4 gậy, Xander Schauffele là golfer duy nhất đã hoàn thành 18 hố đấu, trong khi Jim Herman tạm dừng chân ở hố 13, còn Jason Day mới hoàn thành xong 10 hố.