Xander Schauffele nghĩ nên cấm arm-lock putting, dù mới bắt đầu sử dụng nó

Xander Schauffele nghĩ nên cấm arm-lock putting, dù anh bắt đầu sử dụng cách cầm gậy này.

Arm-lock putting là một cách cầm gậy putter

Golfer số 5 thế giới Xander Schauffele nghĩ rằng phương pháp arm-lock (khoá cánh tay) putting nên bị cấm sử dụng.

Tại vòng 1 giải Memorial Tournament diễn ra tại Muirfield Village Golf Club, Schauffele lần đầu tiên sử dụng arm-lock putting và nó ngay lập tức đã cho thấy hiệu quả.

Schauffele chỉ mất 29 putt trong vòng 1, anh ghi 5 birdie và 1 bogey để có kết quả  -4 gậy (68), kém người dẫn đầu Collin Morikawa chỉ 2 gậy.

Theo tôi nên cấm armlock putting, nhưng do mọi người vẫn sử dụng nó và tôi cảm thấy họ giành được lợi thế từ điều đó, vì vậy tôi cũng sẽ thử làm điều tương tự.” Schauffele chia sẻ sau vòng đấu. “Nó tốt hơn, dễ hơn, ổn định hơn.”

Bản chất của arm-lock putting (tên gọi khác: arm-anchoring putting) sẽ giúp cánh tay khoá chặt vào gậy, từ đó khiến đường swing trở nên ổn định hơn bao giờ hết.

Để sử dụng phương pháp gạt bóng này, Schauffele chỉ cần thay cán gậy dài hơn và grip dày hơn, trong khi vẫn sử dụng đầu gậy putter cũ.

Từ tháng 1/2016, golfer chỉ được phép sử dụng belly putter và long putter như hình, mà không được phép tì vào ngực hay bụng như trước

Từ tháng 1/2016, anchored putting đã bị cấm sử dụng khi cách thức putting này đã đem đến quá nhiều lợi thế, độ ổn định cho người sử dụng. Từ đó cho đến nay, một dạng mới của phương pháp này ra đời, và cũng chính là cách mà Schauffele đang sử dụng. Không chỉ riêng Schauffele, có nhiều golfer khác cũng đã kêu gọi cấm arm-lock putting.