Xu hướng Golf công nghệ qua góc nhìn của một Golfer chuyên nghiệp

Nguyễn Thảo My là nữ golfer “Gen Z” sở hữu cho mình một bảng thành tích đáng nể, đại diện ưu tú cho thế hệ Golfer trẻ đầy tài năng của Việt Nam. Cô gái này đã có nhiều chia sẻ thú vị vế sự phát triển của ngành golf cũng như xu hướng phát triển mô hình công nghệ golf tại Việt Nam.

Nguyễn Thảo My là cái tên không còn xa lạ trong cộng đồng golf Việt. Nữ golfer “Gen Z” sở hữu cho mình một bảng thành tích đáng nể như Vô địch nghiệp dư nữ Quốc gia (năm 2014, 2015 và 2019); vô địch đối kháng Quốc gia 2016; VĐV đội tuyển Quốc gia dự ASIAD 2014; SEA Games 2015, 2017. Bốn năm liền nhận danh hiệu All-American Scholars -  vinh danh những golfer nữ xuất sắc được lựa chọn bởi Hiệp hội huấn luyện viên golf nữ Mỹ và từng vào Top 231 trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR).

 

Golfer trẻ đầy tài năng Nguyễn Thảo My

Là đại diện ưu tú cho thế hệ Golfer trẻ đầy tài năng của Việt Nam, được đào tạo và huấn luyện chuyên nghiệp tại các quốc gia có nền golf phát triển nhất thế giới như Mỹ và Thái Lan. Nguyễn Thảo My đã có những chia sẻ thú vị về sự phát triển của ngành công nghiệp Golf nói chung và xu hướng phát triển của mô hình golf công nghệ nói riêng tại Việt Nam hiện nay.

Trở về Việt Nam để theo đuổi con đường golf chuyên nghiệp sau nhiều năm học tập, rèn luyện và thi đấu tại Mỹ và Thái Lan. Thảo My có thể chia sẻ cảm nhận của mình về ngành công nghiệp golf tại Việt Nam hiện nay?

Nếu nói về sự phổ biến của golf, thì tại các nước như Mỹ và Thái Lan chi phí để chơi golf không đắt đỏ như tại Việt Nam nên mọi người dễ dàng tiếp cận hơn với môn thể thao này. Còn về đào tạo và huấn luyện, thì chính vì golf chưa quá phổ biến tại Việt Nam nên số lượng học viên khá ít, cùng với đó là số lượng trung tâm/ học viện đào tạo cũng chưa nhiều, chất lượng đào tạo cũng không được đồng đều. Việt Nam hiện chỉ có một vài học viện đạt chuẩn quốc tế, đa phần đều nằm tại Hà Nội. Tại Tp. Hồ Chí Minh thì My thấy VGS Hidden Castle Academy là một trong số ít những học viện golf đạt chuẩn PGA. Ngoài ra, VGS Hidden Castle còn sở hữu một chuỗi hệ thống golf công nghệ để hỗ trợ cho quá trình học tập và luyện tập của các golfer.

Là một Golfer chuyên nghiệp thì việc tập luyện để duy trì cảm giác và phong độ thi đấu là điều rất cần thiết. Vậy Thảo My có thể chia sẻ một chút về quá trình tập luyện của mình để luôn đạt được phong độ tốt nhất?

Để duy trì cảm giác và phong độ thi đấu thì My luôn phải giữ sự ổn định trong quá trình tập luyện hàng ngày. My lựa chọn kết hợp giữa tập luyện trong nhà và ngoài trời để cải thiện kỹ năng. Khi muốn tập luyện kỹ thuật thì My sẽ lựa chọn các phòng tập công nghệ để có thể phân tích các thông số kỹ thuật. Thời gian còn lại My sẽ ra sân ngoài trời để giữ cảm giác trên sân.

 

Golfer Thảo My đang tập luyện tại chuỗi golf công nghệ VGS Hidden Castle

Những tiêu chí nào để Thảo My đưa ra quyết định lựa chọn một CLB golf công nghệ để tập luyện?

Không gian tập luyện và công nghệ phân tích các thông số chính xác là hai yếu tố để My quyết định lựa chọn một CLB golf công nghệ để tập luyện.

 

VGS Hidden Castle được nhiều Golfer chuyên nghiệp như Thảo My lựa chọn để tập luyện

Golf công nghệ hiện đang là một xu hướng được rất nhiều các golfer lựa chọn, My đánh giá thế nào nếu mô hình này được phát triển rộng rãi tại Việt Nam?

Sự phát triển của golf công nghệ sẽ giúp nhiều người có thể tiếp cận một cách dễ dàng hơn với bộ môn golf, giúp cho ngành công nghiệp golf Việt Nam ngày một phát triển hơn. Golf công nghệ cũng chính là bước đệm cho những bạn mong muốn tiếp cận với golf mà không có nhiều thời gian tập luyện trên sân golf thực địa. Với khả năng cung cấp những thông số kỹ thuật một cách chính xác, golf công nghệ sẽ giúp các bạn golfer có thể cải thiện và hoàn thiện các kỹ thuật của mình.

 

Công nghệ BGS 2.0 của KGolf với khả năng phân tích các thông số chính xác giúp các golfer hoàn thiện các kỹ thuật golf của mình.

Theo đánh giá của Thảo My, thì đâu là sự khác biệt giữa chuỗi golf công nghệ VGS Hidden Castle so với các hệ thống golf công nghệ khác?

Thảo My đã có cơ hội trải nghiệm golf công nghệ tại VGS Hidden Castle. Nói về công nghệ cảm biến thì My thấy công nghệ BGS 2.0 của KGolf tại VGS Hidden Castle đưa ra các thông số rất chính xác. Trên mỗi quả bóng golf đều có những dấu chấm đen cảm biến, hệ thống sẽ thu thập dữ liệu trực tiếp từ những quả bóng được đánh ra với độ chính xác lên đến 99,99%. Một điểm mà My ấn tượng với VGS Hidden Castle đó chính là hệ thống hỗ trợ kỹ thuật putting – Tourputting. Hệ thống này cho khả năng hiển thị các đường line chỉ dẫn đánh bóng rất chính xác.

Tourputting – Hệ thống hỗ trợ tập luyện kỹ thuật putting tại VGS Hidden Castle

Thảo My có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ đang có mong muốn theo đuổi con đường golf chuyên nghiệp?

Hiện tại việc kết hợp luyện tập giữa phương pháp truyền thống và công nghệ đang dần trở nên phổ biến và xuất hiện trong nhiều phương pháp huấn luyện của nhiều HLV tại nước ngoài. My mong muốn các bạn golfer trẻ ngoài việc tập luyện ngoài trời, thì sẽ có nhiều cơ hội được tiếp xúc với các công nghệ golf hiện đại để quá trình luyện tập được hiệu quả hơn, hoàn thiện những kỹ năng của mình dựa trên những thông số kỹ thuật chính xác nhất. My hy vọng rằng trong tương lai My sẽ có cơ hội hỗ trợ các bạn để hoàn thiện những kỹ năng của mình ngày càng tiến bộ hơn.

Cám ơn về những chia sẻ của Thảo My!