500 triệu đồng dành cho nhà vô địch T99 Tour Championship 2022

Sự kiện chung kết mùa giải của VGA Tour - T99 Tour Championship diễn ra vào cuối tháng 12 năm nay sở hữu một thứ chưa từng có tiền lệ đối với golf chuyên nghiệp tại Việt Nam.

1,5 tỷ đồng là mức tổng thưởng cao nhất đối với các giải golf chuyên nghiệp tại Việt Nam, và đó cũng chính là số tiền mà T99 Tour Championship sẽ chia tới tay các golfer trong năm nay. Tuy nhiên, đây lại chưa phải là điều hấp dẫn nhất của giải đấu.

Là sự kiện cuối cùng trong mùa, T99 Tour Championship 2022 sẽ chỉ có đúng 30 golfer giành quyền góp mặt, dựa trên BXH tiền thưởng của VGA Tour, sau Lexus Challenge, Vietnam National Championship, DNSE Vietnam Open và Nam A Bank Vietnam Masters. Điều đó đồng nghĩa với việc tỷ lệ chia tiền thưởng của T99 Tour Championship sẽ được tăng lên gấp nhiều lần đối với mỗi cá nhân, và tất cả 30 golfer tham dự giải sẽ đều được nhận tiền vì giải đấu sẽ không có cắt loại.

Cụ thể, 500 triệu đồng sẽ là phần thưởng dành cho nhà vô địch của T99 Tour Championship 2022, trong khi người xếp thứ 2 bỏ túi 180 triệu đồng (tương đương với số tiền mà nhà vô địch các giải thường kỳ nhận được), và người thứ 3 sẽ mang về 110 triệu đồng.

Đây sẽ là những phần thưởng vô cùng xứng đáng và giá trị cho mỗi 30 golfer tham dự giải, sau những nỗ lực và sự xuất sắc mà họ đã thể hiện trong suốt một mùa giải kéo dài từ đầu năm.

T99 Tour Championship dự kiến sẽ được diễn ra từ ngày 20-23/12. Địa điểm thi đấu của giải sẽ được VGA Tour công bố trong thời gian tới.