Ai sẽ bạn đồng hành cùng golf thủ xứ Hàn Kim Si-woo tại Masters 2018?

Golf thủ duy nhất đại diện cho Hàn Quốc tham dự giải Masters danh giá năm nay không ai khác chính là tân binh trẻ Kim Si-woo. Trước thềm giải đấu sắp diễn ra, Kim Si-woo đã chia sẻ rằng anh muốn được đồng hành những golf thủ “nhẹ ký” trước để khởi đầu những trận thi đấu của mình.

Căn cứ vào thông báo của ban tổ chức giải Masters 2018 vào ngày 3 tháng 4 vừa qua, Kim Si-woo sẽ cùng các tay golf Sandy Lyle (60 tuổi, Anh) và Duk Kim (22 tuổi) bắt đầu vòng thi đấu thứ nhất. Trận đấu đầu tiên sẽ được diễn ra và chiều ngày 5 tháng 4 trên sân Augusta National Golf Club (Mỹ).

Kim Si-woo là cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ. Là một tay golf trẻ nhưng anh đã giành được những thành tựu hết sức to lớn trong sự nghiệp cầm gậy của bản thân. Vào mùa giải PGA Tour năm ngoái, anh vinh dự trở thành nhà vô địch trẻ nhất lịch sử The Players Championship. Với những chiến thắng đáng tự hào đó, Kim vinh dự được xếp hạng thứ 51 toàn thế giới.

Ở 21 tuổi, Kim Si-woo đi vào lịch sử The Players Championship với danh hiệu là nhà vô địch trẻ tuổi nhất.

Đồng hành cùng tân binh xứ Hàn trong trận khai mạc lần này là Sandy Lyle. Ông là cựu vô địch giải Masters danh giá với kinh nghiệm 36 lần tham dự giải đấu này kể từ năm 1980. Những năm 80 là thời kỳ hoàng kim của tay golf người Anh này khi ông liên tiếp gặt hái được nhiều thành tựu lớn như giải British Open (năm 1985) và PlaySurf Championship (năm 1987).

Tay golf Sandy Lyle

Vào giải Masters năm ngoái, ông đạt được 83 gậy và may mắn vượt qua lát cắt mặc dù nằm ở vị trí thấp nhất của bảng xếp hạng. Đó dường như cũng là màn thi đấu tệ nhất trong sự nghiệp của ông. Sandy Lyle dường như đánh mất đi phong độ đỉnh cao của thời kỳ vàng son đã qua.

Sandy Lyle cùng chiếc cúp vô địch Claret Jug vào năm 1985

Thi đấu cùng Kim Si-woo là golf thủ Duk Kim. Goler người Mỹ gốc Hàn này sinh ra và lớn lên tại bang Chicago (Mỹ). Hiện tại anh đang học tập tại Texas. Duk Kim nhận được tấm vé tham dự Masters 2018 thông qua chức vô địch US Amateur Golf Championship vào năm ngoái. Trên bảng xếp hạng Amateur Golf World dành cho nam, Duk Kim hiện xếp vị trí thứ 4.

Đối với những tay golf lần đầu có mặt tại Masters, bên cạnh những áp lực khi phải đi đấu cùng những tên tuổi lớn trên thế giới thì việc lạ lẫm với thiết kế của green tại sân golf Augusta National Golf Club là điều không thể tránh khỏi.

Liệu rằng chúng ta sẽ được chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử chiếc áo xanh năm nay sẽ được trao cho một tay golf người châu Á?

Trong số 3 golf thủ thì có lẽ Kim Si-woo là gương mặt đáng chú ý nhất. Vào mùa giải Masters năm ngoái anh đã có vinh dự thi đấu cùng Phil Mickelson. Anh chia sẻ: “Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ Phil nhưng cũng thực sự rất căng thẳng khi thi đấu cùng một người như ông. Vào năm nay tôi mong rằng sẽ bắt đầu trận đấu của mình với những đối thủ nhẹ ký hơn một chút.”

Việc thi đấu cùng những tay golf không chuyên dường như sẽ giúp Kim có những trận đấu dễ thở hơn. Tuy nhiên, điều này cũng vô tình tạo nên tâm lý thoải mái dẫn đến mất tập trung.