Cameron Smith lần thứ 3 vô địch Australian PGA Championship

Tổng điểm -14 sau 4 ngày thi đấu tại sân Royal Queensland giúp Cameron Smith lên ngôi vô địch Australian PGA Championship 2022 với cách biệt 3 gậy.

 

Cameron Smith có chiến thắng thứ 5 trong năm 2022.

Quay trở lại Úc thi đấu sau 3 năm, Cameron Smith giờ đây đã được chào đón như một người hùng. Trên sân, có cả hàng nghìn người hâm mộ dõi theo anh suốt 4 ngày thi đấu. Và Smith đã không làm những người yêu mến mình phải thất vọng với màn trình diễn thuyết phục tại giải lần này, bổ sung vào bộ sưu tập Australian PGA Championship thêm 1 chức vô địch nữa, trước đó là 2 năm liên tiếp 2017-2018.

Ngày thi đấu chung kết của Australian PGA Championship đã phải tạm dừng đến 2 lần vì trời xuất hiện sấm sét, và dù cảm thấy khá mệt mỏi nhưng Cameron Smith vẫn thi đấu ổn định và kết thúc vòng đấu với kết quả 68 gậy. Đáng nói, golfer người Úc thi đấu vô cùng ấn tượng khi về cuối giải đấu, với 3 birdie ở 8 hố cùng cuối.

Đây là chức vô địch thứ 5 của Cameron Smith trong năm nay, trước đó là 3 danh hiệu trên PGA Tour và 1 trên LIV Golf. Chiến thắng lần này trên DP World Tour sẽ phần nào giúp Smith duy trì thứ hạng số 3 thế giới của mình, do những giải đấu anh tham dự trên LIV Golf trước đó đều không được tính điểm trên BXH Golf Thế giới.

Xếp đồng hạng 2 tại Australian PGA Championship 2022 với -11 gậy là Jason Scrivener và Ryo Hisatsune, golfer người Nhật tăng đến 9 bậc nhờ vòng chung kết 65 gậy. Min Woo Lee xếp vị trí thứ 4 với -9 gậy.