Chuỗi 3 hố cuối ấn tượng birdie – birdie – eagle của Rory McIlroy tại vòng 2 DP World Tour Championship 2022

Matt Fitzpatrick và Tyrrell Hatton đang dẫn đầu bảng xếp hạng với cùng tổng điểm -12, Rory McIlroy cần giữ cho mình không bị bỏ lại quá xa trước khi bước vào 2 vòng đấu cuối của DP World Tour Championship 2022.

Rory McIlroy được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch DP World Tour Championship 2022 và anh cũng đang dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu vô địch cả mùa của hệ thống giải. Sau vòng đấu mở màn đánh -1 gậy, Rory McIlroy xếp hạng 22 và kém vị trí dẫn đầu của Matt Fitzpatrick và Tyrrell Hatton 6 gậy. Sau 33 hố đầu tiên Rory chỉ ghi được 7 điểm birdie, cùng 6 bogey. Và điều này đương nhiên không thể giúp anh có được một vị trí trong Top 10 của bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, chuỗi 3 hố cuối của vòng 2 đã đem lại hi vọng cho Rory McIlroy vào cuối tuần này với 2 birdie và 1 eagle.

Ở hố 16, Rory có cú phát bóng 348 yard đưa bóng lên fairway cách cờ 137 yard, cú đánh tiếp cận cờ sau đó cũng rất xuất sắc để có được điểm birdie từ hơn 5 feet. Tiếp sau đó, Rory lại có một tình huống xử lý bằng gậy gậy sắt không thể hay hơn ở hố 17 par 3, cú đánh công thẳng vào cờ tạo cho anh cơ hội có được birdie thứ 4 trong ngày, và từ khoảng cách 10 feet Rory đã không bỏ lỡ nó. Hố 18, Rory phát bóng về phía bên phải của con lạch chia đôi fairway, từ khoảng cách 226 yard đến cờ, Rory đã dùng gậy 4 sắt và thực hiện cú đánh hay nhất trong ngày của mình, đưa bóng cách cờ hơn 3 feet và có cú putt ghi điểm eagle sau đó.

Chuỗi 3 hố đấu với điểm số ấn tượng sau một khởi đầu mờ nhạt chắc chắn là một điều kỳ diệu với golfer số 1 thế giới. Mặc dù trên bảng xếp hạng lúc này, Rory đang xếp hạng 11 với -5 gậy, cách Tyrrell Hatton và Matt Fitzpatrick 7 gậy, nhưng sự tự tin đã trở lại với golfer người Bắc Ailen. Kể cả khi Matt Fitzpatrick vô địch DP World Tour Championship, nhưng Rory McIlroy vẫn có cơ hội để trở thành golfer xuất sắc nhất mùa giải nếu như anh xếp ở vị trí thứ 2. Rory hoàn toàn có cơ hội làm được điều đó nếu duy trì được sự thăng hoa ở hai vòng đấu cuối để hướng tới lần thứ 4 chiến thắng DP World Tour.