Gary Player kiện con và cháu ruột

Huyền thoại golf Nam Phi Gary Player đã đệ đơn kiện đối với con trai và cháu trai của mình, cáo buộc rằng họ đã bán hoặc cố gắng bán những kỷ vật của ông dù đã có thỏa thuận yêu cầu trả lại những món đồ này.

Tháng 8, Gary Player chia sẻ trên mạng xã hội rằng những chiếc cúp và gậy golf của ông đã bị đem đi bán mà không có sự đồng ý. “Những chiếc cúp và những chiến lợi phẩm của tôi đã bị đem đi bán đấu giá bởi con trai và cũng là quản lý cũ của tôi, Marc. Những món đồ này thuộc về tôi và tôi đang cố gắng thu hồi chúng. Tôi không không đem chúng đi bán, bằng đấu giá hay bất cứ cách nào khác.”

Luật sư của Marc Player là Darren Heitner khẳng định những tuyên bố này là vô văn cứ, trong khi đó Marc Player chia sẻ “Ông không thể lấy lại những gì không còn thuộc về mình.”

Heitner tuyên bố rằng vào năm 2002, Marc Player đã làm việc với Christie's London (công ty đấu giá) để lập danh mục gần 300 món đồ từ cha mình. Heitner cho biết bộ sưu tập các mặt hàng này cuối cùng đã được bán cho tỷ phú Nam Phi Johann Rupert, và Marc không nhận được bất kỳ khoản thu nhập nào mặc dù đã có thỏa thuận trong đó anh ta sẽ nhận được một nửa. Những món đồ còn lại mà Marc Player sở hữu "được cha mẹ anh tặng một cách hợp lệ" vẫn sẽ là của anh.

Có vẻ như câu chuyện này sẽ phải giải quyết tại tòa. Theo đó, Gary Player đã đệ đơn kiện Marc vào tháng 5 tại hạt Palm Beach, Florida. Con trai của Marc là Damien Player cũng đã được liệt kê trong một vụ kiện riêng khác được đệ trình vào tháng 11.

“Sau nhiều năm cố gắng, Gary đã buộc phải làm theo cách này.” Luật sư của Gary Player là Stuart Singer chia sẻ. Vụ kiện cũng chỉ ra rằng Marc Player đã không chuyển tài khoản mạng xã hội và tên miền web GaryPlayer.com cho cha mình.