'Giải Masters' tại Hàn Quốc chính thức khởi động

Giải golf danh giá nhất xứ Kim chi dành cho các golfer nam sẽ chính thức được diễn ra trong tháng 5 tới với sự tham gia của tất cả các tên tuổi lớn của làng golf của Đại Hàn Dân Quốc.

Giải golf danh giá nhất Hàn Quốc GS Caltex Maekyung Open dành cho các golfer nam sẽ chính thức diễn ra vào ngày 3/5 tại sân golf Namseoul CC nằm ở thành phố Seongnam. Vì chỉ được tổ chức duy nhất một năm một lần nên giải GS Caltex Maekyung Open được ví như "Giải Masters" tại Hàn Quốc. Giải đấu này trong chuỗi sự kiện Festival Golf tháng 5 sắp tới. Đây cũng được xem như một giải đấu nặng ký với tổng số tiền thưởng lên tới 1 tỷ won (gần 1 triệu USD). 

Giải golf GS Caltex Maekyung Open được giới golfer Hàn Quốc hết sức xem trọng. Được sáng lập từ năm 1982, bất chấp mọi thăng trầm của cuộc khủng hoảng kinh tế Hàn Quốc ảnh hưởng đến đất nước, vậy mà không có bất cứ một mùa giải nào bị huỷ hay gián đoạn.

Với bề dày lịch sử đáng nể của 36 năm hình thành và phát triển, giải GS Caltex Maekyung Open cũng là mùa giải chứng kiến mọi khoảnh khắc trưởng thành của từng thế hệ golfer Hàn Quốc. Chính vì vậy, được thi đấu tại 18 hố golf tại đây, được vinh dự nghe tiếng cổ vũ hào hứng của gallery được ví như một đặc ân mà bất cứ tay golf xứ Hàn nào cũng hằng mơ ước.

Tương tự như giải Masters chính thống, nhà vô địch ở GSS Caltex Maekyung Open cũng sẽ khoác lên mình chiếc áo xanh huyền thoại.

Bên cạnh đó, GS Caltex Maekyung Open còn là giải đấu cạnh tranh nhất tại Hàn Quốc với sự tham dự của tất cả các tên tuổi golfer hàng đầu Hàn Quốc như "Quái vật sân Namseol" Kim Kyung-tae, ông cũng là golfer hai lần vô địch giải Japan Professional Golf Tour (JGTO). Nhà vô địch giải major duy nhất tại khu vực châu Á Yang Yong-eun cũng sẽ có mặt tại giải đấu năm nay. Năm nay số lượng golfer sẽ tham gia giải được dự đoán rằng sẽ tăng gấp đôi mùa giải năm ngoái.

Mặc dù được tổ chức liên tục trong vòng 36 năm, nhưng chưa hề có một golfer nào có thể bảo vệ thành công chức vô địch của mình trong vòng 2 năm liên tiếp. Chính vì vậy mà tay golf vô địch mùa giải năm ngoái Lee Sang-hee cũng sẽ góp mặt trong sự kiện năm nay, nuôi mộng thực hiện giấc mơ vô địch 2 năm liên tiếp còn bỏ ngỏ.

Nhà vô địch mùa giải 2017 Lee Sang-hee.

Một điều thú vị hơn tại giải GS Caltex Maekyung Open đó là không một tay golf nào có thể chạm đến chiếc cúp vô địch quá 3 lần. Gặt hái được nhiều thành công nhất tại giải đấu này là những cái tên như Kim Kyung-tae, Choi Sang-ho và Park Nam-shin cũng chỉ giành được duy nhất hai chiến thắng. 

Giải GS Caltex Maekyung Open còn được mệnh danh là mùa giải cạnh tranh nhất Hàn Quốc. Bởi lẽ đó việc giành chiến thắng tại sân golf Namseoul CC mang ý nghĩa to lớn hơn cả đối với sự nghiệp của mỗi golfer. 

Sân golf Namseoul CC - nơi sẽ diễn ra giải đấu cũng là một địa điểm hết sức thú vị và đặc biệt với thiết kế địa hình green độc đáo mô phỏng những ngọn núi được phủ xanh bởi giống cỏ đặc trưng của Hàn Quốc. Đây cũng chính là chướng ngại vật đặt ra cho các tay golf ngoại quốc đến với mùa giải này. Sân golf Namseoul CC được người Hàn Quốc ví như "Mồ chôn chiến thắng của các golfer ngoại bang" bởi qua 18 lần tổ chức, vẫn chưa có một tay golf ngoại quốc nào có thể chạm được đến chiếc cúp vô địch. 

Không những có thể thưởng thức các trận thi đấu căng thẳng mà gallery còn có cơ hội được tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành dưới bóng râm của những tán cây cổ thụ của sân Namseoul Namseoul CC.

Cơ sở vật chất tại sân được chăm chút hết sức kỹ lưỡng. Vào năm ngoái, để phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn không gian thiên nhiên của người hâm mộ trái bóng golf, sân bố trí thêm những hàng thông xanh mát. Không gian của tự nhiên được thiết kế khéo léo đến mức khiến ta cứ ngỡ như đã lạc vào một cánh rừng mênh mông nào đó.

Các khán giả đến với sân còn được thưởng thức món sườn nướng than hồng trứ danh đại diện cho sân GS Caltex Maekyung Open. Với nguyên liệu tươi được các đầu bếp chế biến ngay trước mắt các "thực khách" đảm bảo sẽ mang lại những kỷ niệm chẳng thể nào quên.

Golf Hàn Quốc: 'Âm thịnh, Dương suy'