Golf – Kênh quảng cáo hàng đầu của các thương hiệu cao cấp

Trong nền tảng toàn cầu hoá cùng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, chân dung khách hàng cao cấp hiện nay đã thay đổi và nhu cầu cũng ngày càng được nâng cao.  Các doanh nghiệp cần phải tìm kiếm những giải pháp truyền thông “cao cấp” hiệu quả, tạo sự đột phá nhằm giúp khách hàng thấy được sự phát triển và đổi mới không ngừng cũng như khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

Muốn bán một sản phẩm dịch vụ, việc đầu tiên là phải quảng cáo để nhiều người biết đến sản phẩm và có độ tin cậy trước khi sử dụng. Việc quảng bá thương hiệu trong môi trường kinh doanh ngày nay là không dễ dàng. Khi mà khách hàng phải tiếp nhận quá nhiều thông điệp quảng cáo ở mọi lúc mọi nơi. Các thông điệp này dễ dàng trở thành thông tin gây nhiễu khiến việc doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu trở nên khó khăn hơn.

Đối với các thương hiệu cao cấp, điều này lại càng trở nên quan trọng khi họ chủ yếu hướng đến tệp khách hàng cao cấp đặc biệt khó tính, khó tiếp cận và có quá nhiều sự lựa chọn. Khách hàng cao cấp có tác động đáng kể đến lợi nhuận của doanh nghiệp bởi sức mua và giá trị mua hàng lớn và nhất là tầm ảnh hưởng đến việc định vị thương hiệu đối với thị trường. Trong nền tảng toàn cầu hoá cùng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, chân dung khách hàng cao cấp hiện nay đã thay đổi và nhu cầu cũng được nâng cao. Khuynh hướng cạnh tranh đang được mở rộng hơn bao giờ hết. 

Hãng xe hơi hạng sang Lexus là nhà tài trợ danh xưng cho một giải golf Chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Các thương hiệu đang tiếp cận với golf theo cách nào?

Từ xưa golf được biết đến là môn thể thao dành cho giới quý tộc và cho đến nay, mặc dù golf đã phổ biến hơn rất nhiều nhưng chi phí phải bỏ ra để theo đuổi bộ môn này là không hề nhỏ. Có thể nói rằng, khi tiếp cận được với những người chơi golf là các thương hiệu cao cấp đã có được một tệp khách hàng rất tiềm năng, những người đạt mức thu nhập từ mức khá trở lên.

Hiện nay, các ngành hàng bất động sản, xe hơi, trang sức, ngân hàng, bảo hiểm, thời trang… đang có những hình thức quảng bá thương hiệu để tiếp cận được tệp khách hàng chơi golf đó là:

1. Quảng cáo bằng biển bảng tại các sân tập golf, sân golf: đây là những nơi mà người chơi golf thường xuyên lui tới. Các biển bảng được đặt với kích thước lớn để có thể đón được hướng nhìn từ nhiều góc độ khác nhau từ xa đến gần của người chơi.

2. Quảng cáo trên vách ngăn line trên sân tập: Tại mỗi vị trí tập golf đều được lắp đặt hệ thống vách ngăn để giúp người tập luyện có sự riêng tư. Doanh nghiệp có thể đặt hình thức quảng cáo này bằng cách dán nhận diện thương hiệu lên hai mặt vách để tiếp cận với người chơi trong suốt một thời gian dài của cả buổi tập.

3. Quảng cáo trên màn hình Lcd, Frame: Đối với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp có thể trình chiếu hình ảnh trên màn hình Frame và phát clip TVC trên màn hình Lcd. Những màn hình này thường được lắp đặt ở khu vực tiền sảnh, lối đi, thang máy... Hình ảnh thương hiệu sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần trong suốt cả ngày nên sẽ dễ dàng in sâu vào trong trí nhớ

Hình ảnh các thương hiệu tài trợ luôn được ưu tiên đặt ở những vị trí thuận lợi nhất để thu hút sự quan tâm của người chơi, cũng như truyền thông.

4. Tài trợ cho các sự kiện golf: Đặc thù của các hình thức quảng cáo tại sân golf và sân tập golf đó là có chi phí khá cao và doanh nghiệp nếu muốn triển khai chiến dịch thì sẽ phải đặt ít nhất từ ba tháng trở lên thì mới đạt được những hiệu quả nhất định. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn cách trở thành nhà tài trợ trong các sự kiện golf, giải golf. Đây là một cách có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng, mục tiêu của việc này là tăng mức độ nhận diện và tăng mức độ ghi nhớ của khách hàng, tạo mối liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Các sự kiện golf trong nước hay quốc tế đang trở thành đòn bẩy tiếp thị, giúp các thương hiệu có được nhiều cơ hội phát triển. Việc lựa chọn đúng các giải đấu lớn, uy tín, có mức độ ảnh hưởng cao, và sự quan tâm của nhiều người là mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Họ sẽ được hưởng lợi từ việc thu thập được thông tin người chơi, đồng thời cũng được quảng bá bởi các kênh truyền thông đưa tin về sự kiện.

5. Tài trợ cho người chơi: Việc tài trợ sản phẩm cho những người chơi nổi bật là cách đã rất phổ biến trên Thế giới mà các thương hiệu lựa chọn và điều này cũng đang được áp dụng tại Việt Nam. Chính những người chơi này trong những lần xuất hiện tại các giải đấu, trên truyền thông và việc họ chia sẻ truyền cảm hứng tới công chúng giúp thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Trong mỗi giải đấu, các thương hiệu tài trợ đều được Ban tổ chức đưa lên banner chính.

Dù là bằng cách nào, mỗi thương hiệu đều đang đạt được những hiệu quả khác nhau với mục tiêu tiếp cận được khối lượng lớn khách hàng và giảm nhiều chi phí, tăng mức độ nhận diện và phủ sóng thương hiệu.

Theo Forbes, Việt Nam là một trong những thị trường golf tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Và đa phần các golfer và người hâm mộ golf tại Việt Nam đều thuộc nhóm có thu nhập cao. Số lượng người chơi, sân golf, cũng như chất lượng các giải đấu ngày một tăng. Vì vậy, golf sẽ là một thị trường rất mầu mỡ để các doanh nghiệp có thể khai thác.