Golfer LIV Golf áp đảo tại Saudi International

Golfer người Mexico Abraham Ancer dẫn đầu BXH với 1 gậy cách biệt trước Sebastian Munoz, và 2 gậy so với Sergio Garcia, Louis Oosthuizen, cũng như Tân binh của năm trên PGA Tour là Cameron Young.

Abraham Ancer dẫn đầu BXH với 1 gậy cách biệt.

Là giải đấu hàng đầu thuộc Asian Tour, Saudi International được tài trợ bởi Public Investment Fund, đây cũng là nguồn tiền chính của LIV Golf. Do đó, không lạ khi có rất nhiều các golfer LIV Golf tham dự giải đấu này. Không may, người từng hai lần vô địch giải đấu Dustin Johnson đã phải rút khỏi giải lần này do chấn thương lưng.

Với thành tích bogey-free 63 gậy ở vòng 1, Abraham Ancer ghi 7 birdie và dẫn đầu giải đấu. Xếp ở vị trí thứ 2 là Sebastian Munoz, golfer người Colombia dù vẫn đang là thành viên của PGA Tour, nhưng hiện có rất nhiều đồn đoán rằng anh sẽ gia nhập LIV Golf kể từ mùa giải 2023 này.

Hai thành viên LIV Golf khác là Sergio Garcia và Louis Oosthuizen cũng có khởi đầu thuận lợi sau vòng 1 với 65 gậy để xếp ở vị trí đồng hạng 3 cùng Cameron Young, ngôi sao trẻ người Mỹ đã suýt chút nữa gia nhập LIV Golf trước khi quyết định ở lại PGA Tour.

Sadom Kaewkanjana, Ian Snyman cùng Scott Vincent, golfer giành suất thi đấu tại LIV Golf mùa giải này nhờ dẫn đầu BXH tiền thưởng của mùa Asian Tour 2022, xếp đồng hạng 6 với -4 gậy.

Trong khi đó, người về hạng nhì tại DP World Tour tuần trước là Patrick Reed tạm xếp ở nhóm đồng hạng 9 với -3 gậy.