Justin Thomas thừa nhận "cố quá" với mục tiêu chấm dứt cơn khát danh hiệu
- Tin quốc tế
- 8 giờ trước
Trận playoff đầy cảm xúc giữa McIlroy và Justin Rose tại Augusta National đã khiến The Masters năm nay được xem là một trong những kỳ đáng nhớ nhất từ trước đến nay. Thời tiết lý tưởng và diễn biến như phim Hollywood đã giúp người xem tận hưởng trọn vẹn một ngày thi đấu đỉnh cao, và số liệu truyền hình cho thấy điều đó.
Theo đài CBS, vòng chung kết The Masters năm nay thu hút trung bình 12,7 triệu người xem, tăng hơn 30% so với chiến thắng của Scottie Scheffler năm 2024. Đặc biệt, thời điểm McIlroy đăng quang (từ 7:00 đến 7:15 tối, giờ địa phương), lượng người xem đạt đỉnh ở mức 19,54 triệu người.
Đây là lượt xem golf cao nhất trên bất kỳ kênh truyền hình nào kể từ năm 2018, thời điểm Patrick Reed đánh bại Rickie Fowler chỉ với 1 gậy cách biệt. Thậm chí con số này còn vượt qua cả màn trở lại huyền thoại của Tiger Woods năm 2019.
(The Masters 2019 có thể đã có nhiều người xem hơn, nếu vòng đấu cuối không phải đẩy lên sớm vài tiếng do dự báo thời tiết xấu.)
Trong khi chiến thắng của Tiger bị ảnh hưởng bởi thời gian phát sóng, thì hành trình chinh phục Grand Slam của McIlroy được giữ nguyên, giúp kênh Paramount+ ghi nhận lượng khán giả không liên quan đến NFL (giải bóng bầu dục Mỹ) cao nhất từ trước đến nay. Đây cũng là sự kiện golf được xem trực tuyến nhiều nhất kể từ khi nền tảng này ra mắt vào tháng 3/2021.
Không chỉ tại Mỹ, chiến thắng của McIlroy còn tạo dấu ấn ở Anh. Sky Sports ghi nhận đây là ngày có lượng người xem cao nhất trong lịch sử của họ.
Nhờ sự kết hợp với các sự kiện thể thao lớn khác như:
-Liverpool vs West Ham
-Newcastle vs Man United
-Chặng đua F1 Bahrain Grand Prix
=> Các kênh thể thao đã thu hút tổng cộng 7,5 triệu người xem trong ngày hôm đó.
Riêng vòng chung kết The Masters đã thu hút 1,85 triệu khán giả tại Anh, chiếm 37% tổng số người xem truyền hình lúc bấy giờ.
Việc McIlroy thu hút người xem không phải là điều bất ngờ. Tại Players Championship tháng trước, anh giúp mang lại trung bình 3,6 triệu người xem, tăng mạnh so với năm trước. Trước đó, tại AT&T Pebble Beach Pro-Am, chiến thắng của McIlroy cũng thu hút 3,3 triệu khán giả.
Vòng cuối cùng tại Pebble Beach cũng có số lượng trung bình người xem cao nhất kể từ năm 2021, một kỳ tích đáng nể trong bối cảnh lượng khán giả truyền hình golf nói chung đang giảm dần.
Năm 2024 cũng ghi nhận sức ảnh hưởng của McIlroy:
-Cùng Shane Lowry vô địch Zurich Classic giúp lượt xem vòng cuối tăng 26% so với năm trước.
-Chiến thắng tại Wells Fargo Championship tăng 34% so với người chiến thắng năm ngoái, Wyndham Clark, dù ít kịch tính hơn rất nhiều so với trận thắng tại The Masters.
Theo Phan Nguyen/VTV Times
https://vtv.vn/golf/rory-mcilroy-lam-lu-mo-ca-tiger-woods-voi-chien-thang-the-masters-2025-hut-nguoi-xem-ky-luc.html