Lợi nhuận của các sân golf Hàn Quốc tăng mạnh ngay cả khi bộ luật cấm chơi golf ban hành

Những bữa tiệc golf trong giới kinh doanh Hàn Quốc được coi như là cơ hội để làm chất xúc tác trong các mối quan hệ làm ăn . Chính vì vậy để tránh những tiêu cực xảy ra, chính phủ Hàn Quốc đã ban hành một bộ luật để ngăn chặn những điều đó.

Luật Kim Young-Ran được ban hành vào năm 2017, bao gồm 10 điều cơ bản giúp ngăn chặn các hành vi rửa tiền bất hợp pháp trong xã hội Hàn Quốc. Trong đó điều thứ 4, nghiêm cấm những người có liên quan đến công việc tham gia vào các hoạt động giải trí như golf. Ngoài ra, để ngăn cản các hình thức nhận hối lộ giữa các quan chức chính phủ và những thành viên cấp cao tại các sân golf thì những hành vi giảm giá, ưu đãi về lệ phí khi đến sân đều bị cấm hoàn toàn. 

Tuy nhiên theo một báo cáo gần đây, lợi nhuận của các sân golf tại Hàn Quốc dường như không bị ảnh hưởng nhiều bởi bộ luật được ban hành mà trái lại còn có dấu hiệu tăng lên.

Theo phân tích của Viện công nghiệp giải trí Hàn Quốc vào ngày 16/4, tỷ số lợi nhuận trên doanh thu của 114 công ty sân golf trên cả nước (trừ đảo Jeju) từ các  hoạt động kinh doanh so với năm ngoái là 1.9%. Tăng 2.9% so với tỷ số năm 2016. 

Các sân golf chỉ dành riêng cho hội viên của sân chịu ảnh hưởng trực tiếp khi Luật Kim Young-Ran được ban hành. Dù vậy trái với suy đoán của cộng động thì hiệu suất kinh doanh của những sân golf và số lượng các golf thủ nghiệp dư đăng ký thành hội viên của sân ngày càng tăng. Viện nghiên cứu giải trí công nghiệp giải trí Hàn Quốc đã chỉ ra rằng  sự gia tăng số lượng người sử dụng cùng những chuyển biến khả quan về lợi nhuận mà các sân golf đạt được không hề bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm được ban hành. 

Giám đốc Viện Nghiên cứu Giải trí Công nghiệp Giải trí Seochunbu nhận xét: "Nhờ vào sự bùng nổ của ngành công nghiệp golf tại Hàn Quốc mà các sân golf trong nước đã trải qua những thành công liên tiếp cả về số lượng và chất lượng. Trong năm nay đã có thêm 15 sân golf mới. Nhưng chính điều này cũng tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả giữa các sân. Mặc dù hoạt động kinh doanh của các sân gôn ở gần các khu đô thị vẫn diễn ra mạnh mẽ nhưng hy vọng rằng điều đó sẽ không làm trì hoãn kinh doanh của các sân golf ở địa phương và sân golf 9 lỗ".