Nguyễn Quang Trí từ chối tuyển golf quốc gia để tham dự Lexus Challenge với tư cách là golfer chuyên nghiệp

Mới đây, Hiệp hội Golf Việt Nam đã công bố danh sách vận động viên đội tuyển golf quốc gia Việt Nam năm 2023, tuy nhiên một cái tên sáng giá là Nguyễn Quang Trí lại không xuất hiện.

Nguyễn Quang Trí sẽ chính thức chuyển chuyên nghiệp ở Lexus Challenge 2023.

Đội tuyển golf quốc gia sẽ đại diện cho đất nước Việt Nam thi đấu tại các sự kiện thể thao golf trong khu vực và quốc tế, như Sea Games 32 tại Campuchia và Asiad 19 tại Hàng Châu. Tuy nhiên, điều kiện kiên quyết để được là thành viên của tuyển đó chính là phải còn tư cách golfer nghiệp dư.

Nguyễn Quang Trí được đánh giá là một trong những gương mặt sáng giá nhất của golf Việt và cũng từng là thành viên của tuyển Quốc gia, cũng như là một trong số ít gương mặt có tên trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới. Việc golfer sinh năm 2004 sẽ được tiếp tục kêu gọi vào tuyển là điều không phải nghi ngờ, tuy nhiên bản thân Nguyễn Quang Trí lại đang xây dựng cho mình một kế hoạch khác, và để thực hiện nó anh sẽ buộc phải từ chối tiếp tục tham dự đội tuyển.

Hướng tới Lexus Challenge 2023 sắp tới sẽ diễn ra tại The Bluffs Grand Ho Tram Strip từ ngày 21-24/02, Nguyễn Quang Trí quyết định tham dự giải với tư cách là một golfer chuyên nghiệp. Ở độ tuổi 19 như Nguyễn Quang Trí, việc quyết định lên chuyên cũng không hẳn là quá sớm. Trên thế giới có thể nhắc đến Jordan Spieth cũng với quyết định tương tự đã giúp anh thành công ra sao với con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Đối với Quang Trí, việc lên chuyên sẽ khiến anh không thể tham dự tuyển quốc gia như đã đề cập, nhưng nó sẽ giúp anh có một định hướng sớm và rõ ràng hơn cho tương lai. Hiện tại, golfer đến từ Hà Nội cũng đang theo học ngành Quản trị golf tại Úc.

Với tư cách là golfer chuyên nghiệp, Quang Trí cũng sẽ được quyền cạnh tranh hơn đối với quỹ thưởng trị giá lên tới 2 tỷ đồng của Lexus Challenge năm nay, nơi nhà vô địch sẽ có thể đem về tới 500 triệu đồng. Trong khi nếu là golfer nghiệp dư, số tiền tối đa mà các golfer có thể nhận về sẽ chỉ là 23 triệu đồng, kể cả khi giành chức vô địch giải đấu.

Với một diện mạo hoàn toàn mới, Nguyễn Quang Trí chắc chắn sẽ giúp Lexus Challenge 2023 thêm phần hấp dẫn, nơi có sự xuất hiện của rất nhiều các golfer chuyên nghiệp tên tuổi khác như Trần Lê Duy Nhất, Phạm Minh Đức hay Joel Troy.