PGA Championship 2023: Scottie Scheffler trở lại ngôi vị số 1 thế giới

Nhờ kết thúc PGA Championship 2023 ở vị trí đồng hạng 2, golfer người Mỹ đã có lần thứ 4 trong sự nghiệp vươn lên vị trí số 1 thế giới.

Scottie Scheffler lần thứ 4 vươn lên số 1 thế giới.

Dù cán đích giải ở một vị trí khá tốt trên BXH, nhưng có lẽ Scottie Scheffler vẫn không khỏi thất vọng khi không thể giành chức vô địch của PGA Championship 2023, nhất là khi anh đã dẫn đầu sau 2 vòng, nhưng lại đánh mất quá nhiều lợi thế với 73 +3 gậy ở vòng 3.

Với 4 gậy kém với so với Brooks Koepka bước vào vòng chung kết, Scottie Scheffler đã có một màn nước rút ngoạn mục với 6 birdie ghi được trong 12 hố cuối, qua đó vươn lên kết thúc ở vị trí T23 chung cuộc. 

Với việc golfer số 1 thế giới Jon Rahm chỉ có thể kết thúc PGA Championship năm nay ở hạng T50, Scottie Scheffler nhờ đó đã vươn lên thế chỗ của golfer người Tây Ban Nha. 

Kể từ lần đầu tiên vươn lên số 1 thế giới vào tháng 3/2022, đã có tới 4 lần Scottie Scheffler trở lại với vị trí này, sau khi Rahm và Rory McIlroy thay nhau vươn lên dẫn đầu.

Trên thực tế, việc được gán mác “golfer số 1 thế giới” cũng không phải mục tiêu của Scottie Scheffler.

“Tôi thực sự không quá quan tâm và cũng không thi đấu vì BXH Thế giới. Đó thực chất chỉ là thuật toán mà thôi. Điều tôi muốn là được ra ngoài đó và thi đấu và giành lấy những danh hiệu.”