PGA Tour cho phép người chơi của mình bỏ qua một Sự kiện Nâng cao trong mùa giải 2023

Trước thềm Sự kiện Nâng cao đầu tiên của PGA Tour, diễn ra chỉ trong vài tuần nữa, Tour đã có sự về điều chỉnh yêu cầu bắt buộc tham gia đối với Player Impact Program.

Ảnh: Getty Images

Theo một bản ghi nhớ được gửi cho những người chơi vào tuần trước, họ sẽ được phép bỏ qua một Sự kiện Nâng cao nếu có “lý do cá nhân hoặc nghề nghiệp” và vẫn đủ điều kiện để nhận tiền thưởng từ bảng xếp hạng PIP.

Một số người chơi, đáng chú ý nhất là Jon Rahm, từ đầu đã không quá đồng tình với các yêu cầu bổ sung mới để giữ được tư cách thành viên của Tour mà theo lý thuyết, sẽ bao gồm 13 Sự kiện Nâng cao, bốn Major và ba sự kiện FedExCup bổ sung.

“Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu điều đó thay đổi,” - Rahm nói khi lần đầu tiên được hỏi về những điều kiện tối thiểu cần có để giữ thẻ hội viên, điều này sẽ gây khó khăn cho một người chơi như Rahm nếu muốn tiếp tục duy trì tư cách thành viên của PGA Tour và DP World Tour.

The WM Phoenix Open, RBC Heritage, Wells Fargo Championship và Travellers Championship gần đây đã được thêm vào lịch trình với tư cách là các Sự kiện Nâng cao và PGA Tour sẽ bắt đầu năm mới bằng giải đấu đầu tiên trong số 13 giải tại Sentry Tournament of Champions. Các Sự kiện Nâng cao tiếp theo cho năm tới là: The Players Championship, ba sự kiện FedExCup playoffs, Genesis Invitational, Arnold Palmer Invitational, Memorial Tournament và WGC-Dell Match Play.

PGA Tour cũng thông báo rằng bảng xếp hạng PIP sẽ được tính từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 30 tháng 9, để cho phép một người chơi có nhiều thời gian nhất có thể để lên kế hoạch cho lịch trình của mình. Năm nay, khoảng thời gian tính điểm PIP là đến ngày 31 tháng 12.