Phil Mickelson sẽ không bảo vệ danh hiệu vô địch PGA Championship vào tuần tới

Theo PGA of America, Mickelson đã chọn rút lui khỏi PGA Championship vào tuần tới và điều này càng làm gia tăng những đồn đoán về việc anh sẽ rời bỏ PGA Tour.

Phil Mickelson đã làm nên một bất ngờ rất lớn vào năm ngoái tại Kiawah Island khi trở thành tay golf lớn tuổi nhất giành chiến thắng Major ở tuổi 50. Anh đã đánh bại Brooks Koepka và Louis Oosthuizen với 2 gậy cách biệt trên sân đấu tràn ngập khán giả, và thế giới gôn đã đứng dậy vỗ tay khi Lefty yêu quý nâng cao chiếc cúp vô địch PGA Championship.

Một năm trôi qua, nhiều điều đã thay đổi với Phil Mickelson.

Các đồn đoán đã lan tràn về tương lai của Phil Mickelson trên PGA Tour, kể từ khi anh quyết định nghỉ thi đấu sau khi phản ứng với những bình luận đưa ra liên quan đến giải đấu LIV Golf Invitational Series do Ả Rập hậu thuẫn. Phil Mickelson đã vắng mặt tại The Masters và giờ anh sẽ không thi đấu cả ở PGA Championship để bảo vệ danh hiệu vô địch, dù đã có tên trong danh sách thi đấu.

Lần xuất hiện gần đây nhất của Phil Mickelson trên PGA Tour là từ tháng 1, khi anh tham dự Farmers Insurance Open và không vượt qua cắt. Có vẻ như Mickelson đã lựa chọn LIV Golf Invitational Series, vì đã có tuyên bố công khai rằng anh đã yêu cầu rút lui khỏi PGA Tour cho sự kiện đầu tiên của LIV, sẽ diễn ra ở London một tuần trước U.S. Open.

PGA Tour đã từ chối yêu cầu được tham dự giải đấu mở màn của LIV Golf Invitational Series và thông báo bất kỳ ai tham dự sẽ bị tước thẻ thành viên. Nếu Phil tham dự sự kiện này đồng nghĩa với việc anh công khai chống đối và khi đó quy định trên sẽ được kích hoạt.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/phil-mickelson-se-khong-bao-ve-danh-hieu-vo-dich-pga-championship-vao-tuan-toi.html