Rory McIlroy đổi gậy driver vì bị Tiger Woods vượt qua khoảng cách phát bóng

Rory McIlroy đã đổi từ gậy TaylorMade Stealth Plus sang Stealth Plus 2.

Theo thống kê, 38 người chơi phát bóng tốt hơn Rory McIlroy ở vòng 1 Genesis Invitational, golfer người Bắc Ailen chỉ giành được 0,661 điểm phát bóng tại Riviera Country Club.

Tiger Woods không phải là một trong số những người chơi đó, nhưng McIlroy không thể không chú ý rằng Woods, 47 tuổi, dù bị thương ở chân, những đã có những hố phát bóng vượt qua cả anh.

Sau vòng 1, Rory đã chia sẻ sẽ luyện tập thêm vì không thích bị vượt qua như vậy. Nhưng, McIlroy không chỉ tìm cách luyện tập thêm. Theo Dan Rapaport của Barstool, McIlroy đã đổi gậy driver, từ TaylorMade Stealth Plus thế hệ đầu tiên sang Stealth 2 Plus mới và để độ mở mặt gậy thành 9 độ.

Sự thay đổi này đã mang đến kết quả phát bóng tốt hơn cho Rory McIlroy ở vòng 2 khi anh đạt điểm phát bóng 1.202 và khoảng cách phát bóng xa nhất là 388 yard, hơn vòng đấu đầu tiên 40 yard.

Có thể đánh xa hơn, nhưng bảng điểm của Rory lại kể một câu chuyện khác, nếu vòng 1 anh có kết quả 67 gậy (-4) thì vòng 2 của anh khép lại chỉ là 69 gậy (-2). Anh có 3 birdie ở các hố par-4, còn lại đều về par ở hố par 5.

Rory McIlroy đang xếp vị trí đồng hạng 7 với -6 gậy, kém người dẫn đầu Max Homa 4 gậy.