Saudi International: Ratchanon Chantananuwat vươn lên đồng hạng 6

Tuyển thủ 15 tuổi người Thái Lan thi đấu SEA Games 31 tại Việt Nam, Ratchanon Chantananuwat thi đấu nổi bật tại Saudi International giữa hàng tá ngôi sao LIV Golf, cũng như PGA Tour.

Thành tích 67-66 gậy sau 2 ngày thi đấu đã giúp golfer hạng 16 nghiệp dư thế giới vươn lên vị trí T6 trên BXH với -7 gậy, kém người dẫn đầu Abraham Ancer 4 gậy.

Từng tham dự giải đấu đầu tiên của LIV Golf tại London tháng 6 năm ngoái, Ratchanon Chantananuwat là tài năng trẻ sáng giá của Châu Á, cũng như Đông Nam Á. Chantananuwat cũng có nhiều kết nối với Nguyễn Anh Minh, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam hiện tại.

Với chức vô địch Asian Tour tháng 4/2022, Ratchanon Chantananuwat trở thành golfer trẻ nhất từng vô địch một giải đấu được công nhận bởi Official World Golf Ranking.

Đứng đầu Saudi International 2023 vẫn là Abraham Ancer với tổng điểm -11, và bám sát ngay sau là Tân binh của Năm trên PGA Tour Cameron Young với -10 gậy.

Marc Leishman, Louis Oosthuizen và Sadom Kaewkanjana xếp đồng hạng 3 với -6 gậy.

Trong khi đó, nhiều golfer LIV Golf nổi bật như Cameron Smith (+2), Phil Mickelson (+1), Bryson DeChambeau (+7) và Bubba Watson (+2) lỡ cắt loại even par tại giải.