Thắng playoff, Chris Kirk lên ngôi Honda Classic

Golfer người Mỹ đã đánh bại tân binh Eric Cole ngay trong hố playoff đầu tiên để giành về danh hiệu PGA Tour đầu tiên kể từ 2015.

Chris Kirk có danh hiệu đầu tiên sau gần 8 năm.

Bước vào ngày thi đấu chung kết ở vị trí đẫn đầu và 2 gậy cách biệt so với Cole, Kirk ngay lập tức nới rộng lợi thế ở hố đầu tiên với điểm birdie. Dù vậy, ngay sau đó, cú phát bóng ở hố 2 của anh lại đưa bóng đi vào rừng, dẫn tới điểm bogey.

Cả hai golfer cùng khi birdie ở hố 3, tuy nhiên đối với Cole, đây là birdie đầu tiên trong chuỗi 3 birdie liên tiếp, qua đó chính thức vươn lên chiếm ngôi đồng dẫn đầu. Đặc biệt, Cole có cú gạt birdie đẹp mắt ở hố 5 từ khoảng cách lên tới 70 foot, bóng đổ từ phải qua trái, trước khi lại đổ sang phải và chui vào lỗ.

<blockquote class="twitter-tweet"><p lang="en" dir="ltr">70-footer to tie the lead! 🔥 <br><br>34-year-old rookie Eric Cole joins Chris Kirk at the top of the leaderboard <a href="https://twitter.com/TheHondaClassic?ref_src=twsrc%5Etfw">@TheHondaClassic</a>. <a href="https://t.co/vtXh7q8tbf">pic.twitter.com/vtXh7q8tbf</a></p>&mdash; PGA TOUR (@PGATOUR) <a href="https://twitter.com/PGATOUR/status/1629928939513868289?ref_src=twsrc%5Etfw">February 26, 2023</a></blockquote> <script async src="https://platform.twitter.com/widgets.js" charset="utf-8"></script>

Ở hố 6, Kirk đòi lại ngôi đầu của mình sau khi Cole khi bogey đầu tiên trong ngày, và một lần nữa đưa cách biệt trở về 2 gậy sau khi giành birdie ở hố 8.

Diễn biến của giải tiếp tục trở nên hấp dẫn khi Kirk dính bogey ở hố 13, trong khi Cole lại có 2 birdie ở hố 11 và 13 để có lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu giải đầu với 1 gậy cách biệt. Tuy nhiên, chỉ sau đó 2 hố, thế trận lại tiếp tục đảo chiều khi Cole mắc bogey hố 15, còn Kirk có cú gạt birdie quan trọng ở hố 16 để độc chiếm ngôi đầu với 1 gậy.

Khi chiến thắng đã đến rất gần, Kirk lại phạm phải sai lầm khi cú đánh tiếp cận lại rơi xuống nước ở hố số 18. Điểm bogey khiến trận playoff chính thức được mở ra.

Tân binh Eric Cole có khởi đầu khá tốt tại PGA Tour mùa này.

Trở lại hố 18 par 5, cả hai đều đưa bóng thành công lên green sau 3 gậy, tuy nhiên Kirk là người xuất sắc hơn khi bóng cách hố chỉ hơn 1 feet. Lúc này, Cole buộc phải có birdie ở khoảng cáchh 10 feet để nuôi hy vọng, nhưng cú gạt của anh lại đưa bóng lắc lỗ trong sự tiếc nuối.

Chiến thắng đầy cảm xúc này đem về cho Chris Kirk 1,512 triệu đô-la và danh hiệu PGA Tour thứ 5 sự nghiệp. Trong khi đó, số tiền 915,600 đô-la cũng không phải là quá tệ đối với Eric Cole, nhất là khi con số này lớn hơn khá nhiều so với 688,659 đô-la mà anh kiếm được sau tổng cộng 79 sự kiện Korn Ferry Tour và PGA Tour tham dự trước đó.