Thanh Lanh Valley Golf & Resort: Thách thức dành cho 30 golfer xuất sắc nhất VGA Tour

Ngày 19-22/12, T99 VGA Tour Championship 2022 sẽ diễn ra tại Thanh Lanh Valley Golf & Resort, Vĩnh Phúc.

Chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 8/10/2021, Thanh Lanh Valley Golf & Resort có tiêu chuẩn Par 72, dài 7,195 yard và được thiết kế bởi Faldo Design, công ty thiết kế sân golf của huyền thoại golf người Anh, Sir Nick Faldo.

Thanh Lanh Valley Golf & Resort là sự kết hợp hài hoà giữa núi non và hồ nước, đem lại cho người chơi cảm giác được hoà mình vào với thiên nhiên. Sân sử dụng cỏ Zyosia, một trong những loại cỏ được đánh giá là tốt và phù hợp với môi trường khí hậu tại Nam Á.

“Đây là một sân có vị trí địa lý rất tốt, các khu vực bán đảo cũng như dãy núi và sông tạo ra một quang cảnh vô cùng đẹp và độc nhất. Sân thậm chí sẽ còn đẹp hơn trong khoảng từ 3 đến 5 năm nữa khi cây cối trong sân mọc trưởng thành. Với quang cảnh tuyệt đẹp đó của Thanh Lanh Valley Golf & Resort, tôi tin sân sẽ vô cùng thành công trong tương lai.” Sir Nick Faldo chia sẻ trong chuyến thăm sân hồi tháng 11.

Về độ khó của Thanh Lanh Valley Golf & Resort khi tổ chức các giải đấu tầm cỡ như T99 VGA Tour Championship 2022, sân chắc chắn sẽ là một thử thách không dễ đối với người chơi. Như chính Sir Nick Faldo đã chia sẻ, các hố đấu của Thanh Lanh sẽ được tăng độ khó lên đáng kể tuỳ thuộc vào các vị trí cắm cờ trên green, khu vực được thiết kế khá tỉ mỉ và mấp mô.

Trong khi đó, dù là sân đấu được thiết kế trong một thung lũng nhiều nước và đồi núi, nhưng Thanh Lanh Valley Golf & Resort lại không hề ngắn với chiều dài 7,195 yard tính từ vị trí back tee. Fairway của sân được đánh giá không quá hẹp, nhưng sân lại sở hữu nhiều các khu vực bẫy nước và đặc biệt là các khu vực bunker có thiết kế khá rộng và sâu. Kết hợp với gió mạnh khi vào mùa đông, Thanh Lanh được đánh giá tương đối khó đối với một sân golf kiểu resort.

Tổng kết lại, Thanh Lanh Valley Golf & Resort là một sân đấu rất đáng chờ đợi và xứng đáng cho giải vô địch mùa đầu tiên được tổ chức của VGA Tour, nơi 30 golfer chuyên nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam 2022 tranh tài cho quỹ thưởng trị giá 1,5 tỷ đồng.