Thất bại đầy tiếc nuối của Park Sung-hyun tại ANA Inspiration tour

Vào ngày hôm nay, tay golf người Hàn Park Sung-hyun đã không may mắn dừng lại tại giải khai mạc LPGA tour năm nay trong sự tiếc nuối của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Trong 2 ngày liên tiếp diễn ra giải ANA Inspiration tour - giải Major mở màn của LPGA Tour năm nay, Park Sung-hyun đã có mặt tại sân golf Mission Hills Golf Course (nằm tại Rancho Mirage thuộc California, Mỹ) để tham dự giải đấu này. Kết thúc các vòng thi đấu của mình, cô chỉ dừng chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với tổng cộng 11 điểm dưới par.

Với thành tích 8 điểm dưới par ở vòng thứ 2 của ANA Inspiration tour, Park Sung-hyun được dự đoán sẽ nắm chắc trong tay chiếc cup vô địch của mùa giải năm nay. Tiếc rằng, kể từ vòng đấu thứ 3, cô lại không thể kiểm soát được những đường gậy của mình đồng thời để vuột mất cơ hội chiến thắng.

Trong khi những cú teeshot liên tiếp lăn vào rough thì ở những cú iron shots, cô lại thiếu đi sự chính xác cần phải có. Park còn liên tục mắc lỗi tại khu vực quanh green khi cô thực hiện cú putting ở hố golf thứ 12 (par 4).

Khi vòng thứ 3 mới chỉ diễn ra một nửa thì Park Sung-hyun đã để lỡ mất 5 gậy trong tổng thành tích của mình.

Không những có một vị trí khởi đầu khá thuận lợi trong bảng xếp hạng, tay golf họ Park còn liên tục đạt điểm những điểm birdie ngay từ hố golf thứ nhất (par 4). Tuy nhiên, lỗi ở cú teeshot tại hố golf thứ 7 khiến cô phải nhận một điểm double-bogey chí mạng.

Tại nửa sau của trận đấu, tay golf người Hàn may mắn nhận được 3 điểm birdie cùng 1 điểm borgey tại hố golf thứ 9. Điều này giúp cô giảm được 2 gậy trong thành tích của mình. Tuy nhiên, cô vẫn còn thiếu tới 4 gậy để tham gia vào hiệp phụ để tranh tài cùng những tay golf đang nằm trong top của bảng xếp hạng.

Park Sung-hyun đã phải dừng việc thi đấu của mình tại giải Major lần này tuy nhiên những cố gắng của cô vẫn còn là nguồn cảm hứng vô tận cho những tay golf trẻ Hàn Quốc. Người hâm mộ vẫn không thể quên hình ảnh một tân binh đến từ Hàn Quốc nâng cao chiếc cup vô địch của nhiều mùa giải qua cùng danh hiệu Rookie và golf thủ của năm đầy danh giá.

Cô cũng đã có đôi lời chia sẻ đối với người hâm mộ của mình sau khi phải dừng thi đấu tại ANA Inspiration tour như sau: “Đối với tôi ngày thi đấu cuối  cùng diễn ra cũng không đến nỗi quá tệ. Sau tất cả thì tôi cảm thấy mình cũng đã có những trận thi đấu khá tốt tại giải Major năm nay. Để so sánh với những gì tôi làm được khi bắt đầu thi đâu thì có lẽ là giải đấu này giúp tôi tìm lại được sự tự tin của mình. Tôi tin rằng với những nỗ lực của mình tôi sẽ thi đấu tốt hơn nữa vào những giải đấu tiếp theo trong tương lai.”