Tiger Woods đòi Greg Norman từ chức để LIV Golf và PGA Tour có thể cộng tác

Trước thềm Hero World Challenge, ngoài việc rút thi đấu vì chấn thương, Tiger Woods đã có nhiều chia sẻ với báo giới về LIV Golf và tương lai của golf chuyên nghiệp.

Tiger Woods không ngần ngại chia sẻ:

“Điều quan trọng nhất, tôi nghĩ Greg Norman nên ra đi, rồi sau đó là cả hai bên phải rút toàn bộ những đơn kiện cáo. Khi đó, chúng ta mới có thể nói chuyện một cách thoải mái nhất.”

“Giờ đây thì không với người lãnh đạo của họ, không phải với Greg Norman và sự thù địch của anh ta với Tour. Tại sao bạn phải thay đổi khi bạn bị họ đâm đơn kiện. Họ đã kiện chúng tôi trước.”

Mặc dù mẫu thuẫn giữa LIV Golf và PGA Tour là rất lớn và cả hai bên thậm chí đã đem nhau ra tòa, tuy nhiên Tiger Woods vẫn tin rằng vẫn sẽ có những cơ hội để hai bên có thể thỏa hiệp, dù rằng cơ hội đó là không cao.

Bên cạnh đó, Tiger Woods cũng chia sẻ về lý do tại sao PGA Tour lại có thể tăng mức tiền thưởng của mình lên sau khi LIV Golf ra đời và phủ nhận đó không phải công sức của Phil Mickelson. Theo Woods, lý do là bởi PGA Tour đã phải vay rất nhiều tiền để sống sót qua đại dịch Covid-19 và sau đó đã có thể kiếm thêm được lợi nhuận.

Không lâu sau, Phil Mickelson đã lên tiếng trên Twitter để phản bác lại quan điểm của Tiger Woods, chỉ ra rằng thống kê về PGA Tour năm 2018 có trị giá 1,6 tỷ đô-la, trong đó có 700 triệu đô-la tiền mặt và 1,15 tỷ tài sản kém thanh khoản, và đó mới chỉ là về phần phi lợi nhuận, còn phần lợi nhuận của Tour đã không được thống kê từ năm 2012.

Đầu năm, Mickelson chia sẻ rằng đó là lý do vì sao mà PGA Tour có thể mở quỹ thưởng Player Impact Program hay là đầu tư 200 triệu đô-la cho DP World Tour.