Tiger Woods và Rory McIlroy lấn át Jordan Spieth và Justin Thomas về các con số trước thềm The Match

Trận The Match phiên bản thứ 7 sẽ diễn ra giữa cặp đôi Tiger Woods - Rory McIlroy và Jordan Spieth - Justin Thomas.

Tiger Woods và Rory McIlroy sẽ đối đầu với Jordan Spieth và Justin Thomas trong trận The Match diễn ra tại Pecilan Golf Club, Florida tối thứ Bảy (10/12) theo giờ Mỹ. Đây là lần thứ 3 Tiger Woods xuất hiện tại The Match, nhưng là lần đầu tiên của ba người còn lại. Mặc dù chỉ là một trận đấu mang tính chất biểu diễn qua 12 hố đấu, tuy nhiên người hâm mộ đang rất mong chờ cuộc đấu giữa 2 cặp đôi này.

Justin Thomas và Jordan Spieth tại Presidents Cup 2022. Ảnh: Getty Images

Trong buổi họp báo mới nhất, Jordan Spieth đã không giấu được sự háo hức khi được đối đầu với hai golfer là thần tượng của mình: “Đây là điều thực sự tuyệt vời vì Tiger và Rory đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều kể từ khi tôi còn học đại học”. Còn bạn thân của Spieth là Justin Thomas thì thẳng thắn hơn: “Hai người họ đều hơn chúng tôi mọi mặt, nhiều chức vô địch Major hơn, nhiều danh hiệu FedEx Cups hơn, họ đều có máy bay riêng, còn chúng tôi thì không. Những những điều đó không thể lấn át chúng tôi trong trận đấu sắp tới.”

Tiger Woods và Rory McIlroy tại The Open Championship 2022. Ảnh: Getty Images

Justin Thomas hoàn toàn đúng khi Tiger Woods và Rory McIlroy là 2 golfer đã gặt hái được rất nhiều thành công. Về số danh hiệu, một mình Tiger Woods đã hơn cả tổng số của Justin Thomas và Jordan Spieth cộng lại. Khi có thêm sự “hỗ trợ” của Rory, thì cặp đôi này hoàn toàn áp đảo trước đối thủ của mình.

Hãy cùng điểm qua các con số thống kê của hai cặp đôi này:

Tiger & McIlroy

 

Thomas & Spieth

124

Tổng số danh hiệu

32

420

Số lần lọt Top 10

175

19

Danh hiệu Major

5

5

FedExCups

2

189 triệu đô

Tổng tiền thưởng

104 triệu đô

Mọi chỉ số thống kê là như vậy, tuy nhiên bộ đôi Thomas và Spieth vẫn được đánh giá cao hơn bởi họ là một cặp đôi ăn ý của Đội tuyển Mỹ ở Ryder Cup và Presidents Cup. Trong khi McIlroy và Woods chưa bao giờ là đối tác của nhau, bên cạnh việc Tiger Woods vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên đây là sự thua thiệt của cặp đôi này.

Trận đấu sẽ chơi theo thể thức best ball, nghĩa là điểm số của người chơi tốt nhất sẽ là điểm số của đội. Các hố đấu sẽ có tiền thưởng từ 750 ngàn đô đến 2,5 triệu đô và sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Sau 6 lần tổ chức, The Match đã quyên góp được 33 triệu đô.