Trần Lê Duy Nhất vô địch FLC Vietnam Masters presented by Porsche sau màn play off kịch tính.

Chiến thắng Park Sang Ho ở lượt play-off thứ 3 giúp golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất vô địch FLC Vietnam Masters 2019.

Trần Lê Duy Nhất bước vào ngày thi đấu cuối cùng của FLC Vietnam Masters 2019 presented by Porsche với điểm -8 và cách biệt 6 gậy với Park Sang Ho. Nhưng golf quả đúng là một môn thể thao khó đoán trước kết quả khi chưa kết thúc.

Vòng đấu chung kết đã chứng kiến những nỗ lực đua tranh của Park Sang Ho cùng đương kim vô địch Annop Tangkamolprasert, tạo ra những diễn biến kịch tính, khiến Trần Lê Duy Nhất không dễ dàng băng băng về đích như mong đợi.

Khoảng cách 6 gậy bị rút xuống chỉ còn 2 gậy cho đến hết hố số 11 khi Trần Lê Duy Nhất mắc 1 double và 2 bogey trước đó, trong khi Park Sang Ho có 2 birdie ở hố 9 và 10. Kịch tính được đẩy lên cao trào khi Park Sang Ho có 3 điểm birdie liên tiếp ở các hố 15, 16 và 17, còn Trần Lê Duy Nhất bị 2 điểm bogey. Lúc này, Park Sang Ho đã vươn lên dẫn trước 1 gậy và chỉ còn hố 18. 

Cả hai golfer đều có cú phát bóng tốt và mất 2 gậy để đưa bóng lên green ở hố 18, lúc này quan sát vẻ mặt của Duy Nhất khá căng thẳng. Nhưng, trước đám đông khán giả Trần Lê Duy Nhất đã cho thấy bản lĩnh của golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam khi anh thực hiện thành công cú putt ở khoảng cách 30 feet ghi điểm birdie, cân bằng số điểm -4 với Park Sang Ho và đưa trận đấu về loạt play off.

Trần Lê Duy Nhất tạo nên một chiến thắng đầy cảm xúc.

Ở lượt play off đầu tiên, cả hai golfer đều có được điểm par. Ở loạt thứ 2, trong khi Park Sang Ho có cú phát bóng lên fairway thì Duy Nhất đưa bóng xuống bunker bên trái. Đứng trước khó khăn, đẳng cấp của Duy Nhất lại được phát huy khi có cú bunker shot chuẩn xác và hai golfer tiếp tục cùng có điểm par ở hố này.

Kết quả được định đoạt ở loạt play off thứ 3 khi Park Sang Ho có 2 cú phát bóng vào khu vực bẫy nước, trong khi Duy Nhất chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green và dễ dàng có điểm par để giành chiến thắng, mang về danh hiệu đầu tiên trong năm 2019 cùng số tiền thưởng 203,500 triệu đồng.

Park Sang Ho về nhì, vị trí thứ 3 thuộc về Annop Tangkamolprasert, golfer nghiệp dư người Thái Varuth Nguyễn xếp thứ 4.