Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: “Golf là môn thể thao khó nhằn”

“Mấy ɴgườι dạy tôi ᵭáпɦ golf xong đều chê “anh có ᵭáпɦ đâu, chả tập trung gì”. Vì quả thật, cám dỗ lớn nhất của tôi là làm việc”, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ.

Tại Việt Nam, ngày càng nhiều doanh nhân lựa chọn golf làm môn thể thao yêu thích của mình. Họ không chỉ thường xuyên tham gia mà còn tích cực tổ chức nhiều giải đấu để môn thể thao này thêm phần phổ biến, kết nối được nhiều người hơn.

Golf hấp dẫn nhiều doanh nhân như tỷ phú Trần Đình Long, doanh nhân madame Nguyễn Thị Nga, ông Đặng Hồng Anh,…

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup 

Thế nhưng không phải ai cũng thích cầm gậy golf. Trong một bài phỏng vấn, chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng thừa nhận đây là bộ môn thể thao khó nhằn với mình.

“Tôi thường bị công việc cuốn đi nên nhiều cái không quan tâm. Mọi ɴgườι bảo ᵭáпɦ golf thì thích nhưng tôi thấy… khó khăn lắm. Mấy ɴgườι dạy tôi ᵭáпɦ golf xong đều chê “anh có ᵭáпɦ đâu, chả tập trung gì”. Vì quả thật, cám dỗ lớn nhất của tôi là làm việc”, ông Vượng tiết lộ.

Trên thực tế, ông Vượng ɴổi tiếng là tỷ phú yêu thích bóng đá. Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) thuộc Tập đoàn Vingroup là nơi xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ có quy mô hàng đầu Đông Nam Á tại Văn Giang, Hưng Yên. Tại đây đã đào tạo ra nhiều cầu thủ phục vụ cho đội tuyển Quốc gia, trong đó nổi bật là tiền đạo Hà Đức Chinh. Tháпg 2/2021, ông Vượng trao tặng toàn bộ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF trị giá 35 triệu USD cho Tập đoàn Giáo dục Văn Lang.

Hố 12 sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

Tuy không mặn mà với chơi golf nhưng Tập đoàn Vingroup của ông Vượng lại đầu tư xây dựng nhiều sân golf đẹp nổi tiếng ở Hải Phòng, Quảng Nam, Nha Trang, Phú Quốc.