Vì sao Dustin Johnson giữ cánh tay trước cú putt tại Masters 2020?

Luôn có một quy tắc mà bạn có thể áp dụng cho mọi cú đánh golf, tuy nhiên điều bạn cần làm là phải tìm ra quy tắc nào phù hợp với chính mình. Trên sân Augusta National tuần vừa qua, tân vô địch Masters Dustin Johnson có vẻ đã tìm thấy điều gì đó để phát huy tối đa sự hiệu quả trong các cú putt.

Cụ thể, khi theo dõi xuyên suốt The Masters 2020 khán giả nhiều lần chứng kiến khoảnh khắc DJ giữ cánh tay phải của mình lại bằng tay còn lại khi vào thế setup, trước lúc thực hiện cú putt của mình.

Theo nhận xét của giới chuyên môn, đây là một hành động khá tinh tế giúp golfer cải thiện được cảm giác trên green. Trước đây DJ có xu hướng để cùi chỏ phải của mình trôi ra khỏi cơ thể khi setup. Khi điều đó xảy ra cơ thể của anh có xu hướng vuốt ngang qua trái bóng và dẫn đến cú putt lệch trái.

Ảnh: Golf.com

Bằng cách giữ cánh tay phải, DJ có thể ghì chặt cánh tay của mình vào cơ thể một cách hiệu quả để nó luôn được ôm sát vào thân mình. Điều đó cho phép hai cánh tay vung gậy gạt bóng vào bên trong nhiều hơn ở giai đoạn backswing và bắt đầu đưa bóng đi theo đúng đường line dự tính.

“Tôi đã tập luyện chăm chỉ để cảm thấy thoải mái hơn với hành động này, điều đó giúp tôi thực hiện các cú putt hiệu quả hơn", Johnson chia sẻ.

Với việc cải thiện khả năng trên green, Johnson cho thấy anh ngày càng toàn diện hơn để hướng đến những mục tiêu lớn hơn và chính danh hiệu Masters vừa qua đã chứng minh cho điều đó.

Masters 2020: Hố 12 par-3 “thảm họa” của Tiger Woods