35 phút như chết đi sống lại của Justin Thomas tại PGA Championship 2022

Justin Thomas đã tạo nên một chiến thắng vô cùng cảm xúc tại PGA Championship 2022.

Vào lúc 17h17 (giờ Mỹ), Justin Thomas đứng trước một cơ hội ghi điểm birdie ở hố 18 trong ngày thi đấu chung kết của PGA Championship. Nếu thành công, anh ấy sẽ kết thúc giải với tổng điểm -6 và chia sẻ ngôi đầu với Mito Pereira. Tuy nhiên, cú gạt thừa một chút line khiến JT bỏ lỡ cơ hội của mình.

Justin Thomas buồn bã tiến về Clubhouse. Ảnh: Getty Images

Sự thất vọng được thể hiện rõ trên khuôn mặt của golfer số 5 Thế giới. Phải mất tới hơn 1 phút Justin Thomas mới trở lại trạng thái bình thường để tiến về Clubhouse. Khi bước đi, anh ấy nhìn vào bảng Leaderboard cạnh green hố 18 và thở dài. Những gì JT nhìn thấy trông không mấy khả quan khi anh vẫn còn kém Mito Pereira 1 gậy. Golfer người Mỹ ngửa mặt lên trời rồi vuốt mặt tỏ vẻ vô cùng thất vọng với cú gạt vừa thực hiện.

Xem tivi trong lúc nộp scorecard, Justin Thomas chứng kiến Will Zalatoris gạt birdie thành công ở hố 17 để chia sẻ vị trí thứ 2 với anh nhờ tổng điểm -5. Tuy nhiên, điều khiến nhà vô địch PGA Championship 2017 trở nên căng thẳng hơn cả là việc Mito Pereira cũng có một tình huống approach tốt ở hố 17 và có cơ hội ghi birdie vô cùng rõ ràng.

Bước khỏi clubhouse, dù vẫn cố tỏ ra là mình ổn khi nói “Hy vọng điều thần kỳ sẽ xảy ra” trước ông kính máy qua, nhưng trong thâm tâm Justin Thomas đã nghĩ cơ hội vô địch PGA Championship 2022 là không còn. Anh tiến thẳng về phòng dành riêng cho vận động viên và caddie với khuôn mặt cúi gằm, cùng những cái lắc đầu. Các máy quay cố gắng đi theo và ghi lại cảm xúc của JT trong phòng chờ nhưng người quản lý Mark Steinberg đã ngăn chuyện này xảy ra để cho golfer người Mỹ có khoảng không gian riêng dành cho mình.

Chỉ một lúc sau, Ông Mike Thomas và vị hôn thê Jillian Wisniewski cũng có mặt. Tuy nhiên, họ có mặt không chỉ để an ủi và còn mang tới cả may mắn cho Justin Thomas khi báo cho anh rằng cú gạt birdie của Mito Pereira ở hố 17 đã không thành công.

Để rồi, vào lúc 17h34 (giờ Mỹ), golfer người Chile đã có một cú đánh rất tệ đưa bóng rơi xuống con lạch bên phải fairway. Một tiếng hét lớn được vang lên khiến tất cả phải giật mình và gần như ngay lập tức, cánh cửa được mở ra. Justin Thomas là người dẫn đầu với khuôn mặt tập trung cao độ, xóa sạch hoàn toàn sự thất vọng mà anh thể hiện trước đó.

Cùng lúc đó, bình luận viên của đài CBS – Colt Knost cũng thông báo Will Zalatoris đã cứu par thành công ở hố 18 và kết thúc với tổng điểm -5. Lúc này, Justin Thomas biết rằng mình sẽ không thể chiến thắng ngay lập tức nhưng sẽ có cơ hội để làm điều đó ở những hố đấu playoff. Để rồi, khi Anthony Witrado của PGA Mỹ thông báo Mito Pereira mắc double bogye ở hố cuối cùng, Justin Thomas đã biết mình sẽ đối đầu với Will Zalatoris trong loạt hố đấu sinh tử.

Justin Thomas luôn tránh ánh mắt của Will Zalatoris trong loạt đấu playoff. Ảnh: Getty Images

Ngay lập tức, Justin Thomas phóng xe tới hố thi đấu. Tuy nhiên, việc nhầm lẫn trong thể thức khi loạt playoff bắt đầu ở hố 13 đã khiến JT tới muộn. Khi anh tới, Will Zalatoris đã có mặt ở đó và trong suốt thời gian họ làm thủ tục, Thomas không hề nhìn về phía Zalatoris một lần nào để luôn giữ được sự tập trung cao độ cho loạt playoff quan trọng nhất sự nghiệp.

Để rồi vào lúc 17h52 (giờ Mỹ), 35 phút sau khi Justin Thomas hoàn thành hố 18, một quan chức của PGA Mỹ công bố loạt playoff chính thức được bắt đầu ở hố 13. Đó cũng là thời điểm Justin Thomas bước vào cơ hội thứ 2 để chinh phục chức vô địch tại PGA Championship 2022.

Từ thất vọng tột độ cho tới khoảnh khắc vỡ òa sung sướng cùng những giọt nước mắt hạnh phúc, Justin Thomas đã tạo nên một chiến thắng cảm xúc nhất trong lịch sử của PGA Championship.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/35-phut-nhu-chet-di-song-lai-cua-justin-thomas-tai-pga-championship-2022.html