Đội tuyển Golf Việt Nam chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ tại SEA Games 31

Những gương mặt quen thuộc của đội tuyển golf Việt Nam cùng với ban huấn luyện đã chia sẻ về những kỷ niệm đẹp về một kỳ SEA Games 31 đầy đáng nhớ.

Vào tối ngày 25/5, tại VGS Building Võ Chí Công, Hà Nội, đội tuyển golf Việt Nam đã có buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ golf cả nước. Tại đây, các golfer cũng như ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam đã có những chia sẻ về kỷ niệm sau hơn 2 tháng tập luyện và thi đấu tại SEA Games 31. Buổi giao lưu đã diễn ra với một không khí vô cùng vui vẻ với những bí mật bây giờ mới được bật mí của đội tuyển golf Việt Nam.

8h30: Các golfer của đội tuyển Việt Nam gồm Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí, Đoàn Xuân Khuê Minh, Phạm Thị Yến Vy, Lê Chúc An cùng HLV Nguyễn Thái Dương và HLV Phạm Minh Đức để giao lưu trực tuyến cùng với người hâm mộ.

Ở kỳ SEA Games 31, dù không thể mang về huy chương, nhưng các golfer Việt Nam đã cố một giải đấu có thể coi là thành công trên sân golf Đầm Vạc. Chưa bao giờ, trong một giải đấu tầm khu vực mà bảng điểm của tuyển Việt Nam lại xuất hiện nhiều điểm âm như vậy. Chưa bao giờ, đội tuyển golf Việt Nam lại thu hút được sự quan tâm lớn như ở kỳ SEA Games vừa qua.

 8h36: Các golfer và ban huấn luyện chia sẻ về SEA Games 31

Nguyễn Quang Trí: Đây là lần đầu tiên tôi được tập trung và thi đấu với mọi người trong đội tuyển, cùng các thành viên trong ban huấn luyện. Ngoài những buổi tập, những buổi họp và thi đấu trên sân, thì đây là kỷ niệm khó quên được trong cuộc đời của tôi. Tất cả thành viên trong đội tuyển đã quen nhau khá là lâu rồi nên mọi người rất khăng khít như anh em một nhà nên chia tay thì rất là buồn. Nhưng tất cả cũng hứa hẹn sẽ tập luyện chăm chỉ hơn để cùng thi đấu ở SEA Games năm sau.

Đoàn Xuân Khuê Minh: "Lần thứ 3 góp mặt ở SEA Games, tôi cũng không có quá nhiều lo lắng vì có lợi thế tại sân nhà và được sự hỗ trợ từ người hâm mộ và ban huấn luyện, bước vào giải đấu với tâm thế thoải mái với mong muốn đạt thành tích cao nhất"

HLV Phạm Minh Đức:Kỳ SEA Games với tôi cũng rất ấn tượng may mắn được có mặt trong ban huấn luyện, được sống lại những giây phút năm xưa. Có chút tiếc nuối nhưng chủ yếu là tự hào. SEA Games năm nay có lẽ là giải đấu đáng nhớ nhất.

Lê Chúc An:Tôi khá tiếc nuối khi không thể tham gia được, cháu mong rằng năm sau cháu sẽ có cơ hội được tham dự giải đấu và góp phần vào thành công của đội tuyển Việt Nam.

Phạm Thị Yến Vi:Lần đầu tiên tham dự SEA Games nên tôi khá hồi hộp. Đứng trước tee box hố đầu tiên tôi rất run và hồi hộp. Thi đấu với các bạn nước ngoài tôi cũng học được rất nhiều kinh nghiệm đặc biệt là việc chuẩn bị cho cú phát bóng của mình.

 

8h48: Nguyễn Anh Minh làm trái lời khuyên của caddie

Thực sự cảm xúc của tôi ở hố 18 sau khi đánh quả bunker thì cũng đã biết không thể tranh huy chương vàng. Ở cú đánh thứ 5, tôi cũng cố gắng để chip in mong cứu Par để có hy vọng giành huy chương đồng dù caddie của tôi không đồng ý. Tuy nhiên, sau cú đánh không thành công tôi đã biết mọi thứ đã chấm dứt. Đây cũng là lần đầu tiên tôi không nghe theo sự chỉ dẫn của caddie. 

 8h53: Nguyễn Đặng Minh có cảm tình với Eila Galitsky

Bạn nữ Thái Lan rất xinh đẹp và có cú swing tuyệt vời tôi nên thật sự ngưỡng mộ. May mắn là tôi và cô ấy đã kết bạn. Hy vọng sắp tới tôi sẽ có cơ hội sang Thái Lan để đánh giải và gặp lại Eila Galitsky.

 

 8h55: HLV Nguyễn Thái Dương cảm ơn người hâm mộ

Sự cổ vũ của người hâm mộ quá tuyệt vời. Chưa có một giải đấu nào ở Việt Nam mà khán giả tới sân cổ vũ đông và cuồng nhiệt tới như vậy. Đặc biệt đây cũng là lần đầu tiên golf được truyền hình trực tiếp nên chúng tôi cũng nhận được rất nhiều lời chúc thông qua mạng xã hội. Bên cạnh đó cũng phải cảm ơn các nhà tài trợ đã giúp sức cho đội tuyển rất nhiều xuyên suốt kỳ SEA Games vừa qua.

Đoàn Xuân Khuê Minh:Với sự cổ vũ của khán giả khiến tôi cảm thấy hưng phấn và thăng hoa hơn khi thi đấu.

Phạm Thị Yến Vi: Thi đấu dưới sự cổ vũ của nhiều khán giả như vậy khiến cho tôi có đôi chút áp lực. Nhưng cũng rất vui vì có nhiều người yêu golf tại Việt Nam.

9h00: Nguyễn Đặng MInh: "Qua giải đấu này, Tôi cần vượt qua chính mình sau những cú đánh hỏng và biết chắt chiu cơ hội. Tôi khá tiếc nuối ở trận đấu với đối thủ người Singapore khi không giữ được sự bình tĩnh trong lúc thi đấu."

 

 9h03: Nguyễn Anh Minh: "Tôi thực sự trưởng thành khi được đánh cùng Trương Chí Quân tại Lexus Challenge. Những kinh nghiệm và học hỏi từ anh Quân giúp tôi cải thiện rất nhiều về kỹ năng và xử lý các tình huống. Mục tiêu của tôi là tiếp tục tập luyện để tham dự các giải đấu ở Đông Nam Á và châu Á."

9h13: Nguyễn Anh Minh chia sẻ về tình bạn với Ratchanon Chantananuwat

SEA Games là lần đầu tiên tôi gặp Ratchanon. Ngay lần đầu tiên gặp mặt tôi đã gửi lời chào cũng như chúc mừng chiến thắng của cậu ấy trên Asian Tour. Rồi sau đó cả 2 trở nên thân thiết hơn trong những ngày thi đấu tại sân golf Đầm Vạc. 

9h20: Nguyễn Quang Trí: "Cùng một khẩu phần ăn giống nhau cùng một lịch trình tập luyện nhưng có lẽ tôi tập luyện chăm chỉ và ăn uống điều độ hơn nên không đô bằng Minh."

9h28: Nguyễn Anh Minh: "Chiến thuật hố 18 là đánh tấn công nếu muốn có cơ hội để giành huy chương vàng vì trước đó ở green hố 17 có tiếng hét rất to và đoán được có người đã birdie. Còn khi đánh với golfer Singapore,  đến hố 16 và 17, tôi cũng như caddie quyết định đánh tấn công để kết thúc trận đấu nhanh."

9h32: HLV Nguyễn Thái Dương:Sân golf Đầm Vạc được lựa chọn để tổ chức SEA Games từ 3 - 4 năm trước và ban quản lý sân đã có chuẩn bị từ đầu năm 2021. Dù gặp nhiều khó khăn do mùa đông lạnh, nhưng ban lãnh đạo sân golf Đầm Vạc đã nỗ lực hơn 200% sức lực để chuẩn bị cho SEA Games 31 vừa rồi. Tôi cũng muốn cảm ơn Sân golf Đầm Vạc khi tạo điều kiện rất lớn cho đội tuyển tập luyện suốt từ đầu năm 2022 cho tới khi kết thúc SEA Games 31.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/doi-tuyen-golf-viet-nam-chia-se-nhung-ky-niem-dang-nho-tai-sea-games-31.html